Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, có trình độ chuyên môn cao

Cập nhật ngày: 29/09/2010 - 07:11

Sáng 29.9, tại Hà Nội diễn ra Đại hội Đại biểu khuyến học toàn quốc lần thứ IV (nhiệm kỳ 2010-2015). Đến dự có ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng 600 đại biểu xuất sắc đại diện cho hơn 7,5 triệu hội viên khuyến học trong cả nước.

Trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội khuyến học Việt Nam

Ông Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết: Trong 14 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học Việt Nam đang thực sự trở thành một tổ chức xã hội đặc thù với hơn 200.000 chi hội và hàng nghìn cụm dân cư khuyến học, với tổng số hội viên lên tới hơn 7,5 triệu người. Hiện nay, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã có Hội Khuyến học; trên 3,5 triệu gia đình được công nhận là “Gia đình hiếu học”, khoảng 40.000 dòng họ được công nhận là “Dòng họ hiếu học”. Đặc biệt, Hội Khuyến học Việt Nam đã xây dựng được hơn 9.600 trung tâm học tập cộng đồng.

Hoạt động Khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng trên cả nước đã kích lệ phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong mọi tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trương Tấn Sang đánh giá cao thành quả và sự đóng góp của Hội Khuyến học Việt Nam trong thời gian qua và nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục-đào tạo. Trong sự nghiệp cao cả ấy, phong trào xây dựng xã hội học tập có vai trò hết sức quan trọng đối với việc đào tạo và phát triển nhân tài cho đất nước.

Ông Trương Tấn Sang yêu cầu, trong nhiệm kỳ mới (2010 - 2015), Hội Khuyến học Việt Nam cần chú trọng tới việc phối hợp với Bộ Giáo dục-Đào tạo và các địa phương đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững chắc với phẩm chất đạo đức tốt.

Ngoài ra, Hội khuyến học Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, phát hiện, đào tạo tài năng cho đất nước, động viên khuyến khích tạo điều kiện cho nhân dân được học tập suốt đời, đẩy mạnh và xây dựng phong trào “gia đình khuyến học”, “dòng họ khuyến học”, “cụm dân cư khuyến học”, mang lại sự công bằng trong học tập cho trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa.    

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Khuyến học Việt Nam.

(Theo VOV)