BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đấu cờ ở Hội xuân Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 06/02/2017 - 20:30

BTNO - Chiều 5.2.2017 (nhằm ngày mùng 9 tết Đinh Dậu), tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức biểu diễn thi đấu cờ người, cờ tướng kích thước lớn và giao lưu cờ tướng, cờ vua cùng du khách.

Biểu diễn nước đi cờ người.

Ở nội dung thi đấu cờ tướng kích thước lớn (2,5 mét x 3 mét), Ban tổ chức (BTC) mời hai danh thủ Nguyễn Hoàng Lâm- kiện tướng quốc gia ở TP.Hồ Chí Minh đấu với Lê Hoàng Minh- vô địch giải cờ tướng tỉnh Tây Ninh những năm gần đây. Kết quả, Lê Hoàng Minh giành chiến thắng sau gần 45 phút thi đấu căng thẳng.

Thi đấu cờ người.

Ngoài ra, BTC còn bố trí sẵn 5 bàn cờ tướng, 2 bàn cờ vua. Những khách du lịch có nhu cầu giải trí được tổ chức thi đấu với những kỳ thủ đã từng đoạt những giải cao của Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh. Nếu thắng, du khách sẽ được nhận quà của BTC. Đã có hàng chục du khách đến đăng ký thi đấu và có nhiều người nhận được phần thưởng.

Thi đấu cờ tướng kích thước lớn.

Ở nội dung biểu diễn thi đấu cờ người, 32 võ sinh thuộc môn phái võ Cổ truyền và Taekwondo của huyện Hòa Thành trong trang phục cờ phục, cầm binh khí thi đấu mô phỏng lại trận đấu cờ tướng quốc tế năm 2010, giữa hai danh thủ Lại Lý Huynh (Việt Nam) và Triệu Quốc Vinh (Trung Quốc).

BTC tặng cờ luân lưu cho các huấn luyện viên, bình luận viên môn cờ người.

Đây là lần đầu tiên Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức các hoạt động thể thao trên, nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp Hội xuân, phục vụ du khách đến tham quan Khu du lịch và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại Dương