BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đầu tư xây dựng chợ Bàu Năng 

Cập nhật ngày: 28/03/2017 - 19:49

BTNO - Nhiều năm qua, chợ Bàu Năng (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) luôn trong tình trạng quá tải và xuống cấp trầm trọng; hệ thống mương thoát nước xung quanh khu vực chợ bị tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương.

Thi công hệ thống thoát nước khu vực xung quanh chợ Bàu Năng.

Ông Huỳnh Văn Thời- Phó chủ tịch UBND xã Bàu Năng cho biết: Với nguồn vốn ngân sách huyện đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng, từ tháng 11.2016, UBND huyện đã tiến hành thi công hệ thống mương thoát nước xung quanh chợ với chiều dài 1,2km, dự kiến đến cuối tháng 4.2017 sẽ hoàn thành.

 Riêng chợ Bàu Năng sẽ được xây dựng mới ở tất cả các hạng mục: Nhà lồng chợ, đường nội bộ, trồng cây xanh... với tổng kinh phí 7,850 tỷ đồng, quy mô 152 sạp và 31 ki-ốt, diện tích 3.511,40m2.

Chợ được thiết kế theo hướng văn minh, hiện đại bảo đảm cho việc kinh doanh của các tiểu thương và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại địa phương.

Việc xây dựng chợ được giao cho Quỹ đầu tư và phát triển Tây Ninh làm chủ đầu tư. Thời gian khởi công vào tháng 7.2017, dự kiến công trình thi công trong vòng 4 tháng.

Lối vào chợ Bàu Năng.

Trong thời gian thi công, để  bảo đảm và duy trì việc kinh doanh của các tiểu thương cũng như nhu cầu mua sắm của người dân, UBND xã Bàu Năng sẽ tiến hành bố trí cho các tiểu thương buôn bán tạm ở 2 bên trục đường xung quanh chợ, nhưng vẫn bảo đảm an toàn giao thông.

Thanh Nhi