BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh chuyển đổi số ở xã vùng biên 

Cập nhật ngày: 13/07/2024 - 09:33

BTN - Mục tiêu lớn nhất là tăng cường sự tham gia của người dân trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; mở rộng kênh thông tin để người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền và sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và người dân, công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Xã vùng biên Thành Long thực hiện các giải pháp cải cách hành chính qua công tác chuyển đổi số.

Thành Long là xã vùng sâu biên giới nằm về phía Tây của huyện Châu Thành, có tổng chiều dài đường biên giới 12km. Năm 2021, xã Thành Long được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới sau hơn chục năm nỗ lực triển khai xây dựng.

Người dân được giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa thuộc UBND xã Thành Long.

Đến nay, đời sống, kinh tế, xã hội của người dân vùng biên xã này ổn định và ngày càng phát triển. Điều đáng nói là, chính quyền địa phương có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Các thủ tục hành chính được số hoá.

Theo ông Võ Minh Nhật- Chủ tịch UBND xã Thành Long, xã đang triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện mô hình “Xã chuyển đổi số”, định hướng người dân trở thành những công dân số, khai thác hiệu quả các dịch vụ, nền tảng số, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn xã vùng biên. Mục tiêu lớn nhất là tăng cường sự tham gia của người dân trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; mở rộng kênh thông tin để người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch.

Cán bộ công chức hướng dẫn người dân tra cứu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Qua đó, tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với công tác cải cách hành chính; nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Phan Dương