BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh công tác đền ơn, đáp nghĩa 

Cập nhật ngày: 07/06/2017 - 20:23

BTNO - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2017), mới đây, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1346 về việc tổ chức các hoạt động nhân ngày kỷ niệm.

Các hoạt động được tổ chức xuyên suốt từ tháng 4-12.2017, trong đó đợt cao điểm diễn ra vào tháng 7 tới.

Tuổi trẻ Tây Ninh thắp nến tri ân các liệt sĩ- Ảnh minh hoạ

Một số hoạt động chính của Kế hoạch gồm: Tiếp tục triển khai việc hỗ trợ người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ; đêm ca nhạc gây quỹ Đền ơn đáp nghĩa với chủ đề “Tháng 7 tri ân”; tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ; biểu dương người có công tiêu biểu và các xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.

Thông qua các hoạt động thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng. Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

Huy động mọi nguồn lực xã hội nhằm đảm bảo ổn định đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

Để tổ chức thành công các hoạt động, UBND tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ để tham mưu các kế hoạch cụ thể triển khai từng hoạt động.

Huỳnh Nhung