BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ Trường Mầm non Sao Mai:

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác 

Cập nhật ngày: 03/07/2020 - 20:36

BTNO - Với đặc thù là trường mầm non, việc quan tâm, chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ, dạy những điều hay lẽ phải được các cô giáo ở Trường mầm non Sao Mai đặc biệt quan tâm.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, trong nhiều năm qua Trường mầm non Sao Mai (phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành) đã đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động. Là đơn vị điển hình tiên tiến được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ Trường mầm non Sao Mai nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Chi bộ Trường mầm non Sao Mai trực thuộc Đảng bộ phường Long Thành Trung. Nhà trường có tổng số 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên chăm lo cho hơn 350 cháu ở các nhóm tuổi. Chi bộ hiện có 17 đảng viên tham gia sinh hoạt.

Trong thời gian qua, Chi bộ nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên học tập và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Trần Thị Thanh Huệ-Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai cho biết, trong thời gian qua, việc triển khai học tập và làm theo Bác được Chi bộ nhà trường thực hiện nghiêm túc, với những nội dung cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Bên cạnh đó, Chi bộ còn tuyên truyền học tập trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, giúp cán bộ, đảng viên, công nhân viên nâng cao nhận thức, thực hiện lối sống giản dị, khiêm tốn, phong cách làm việc hòa đồng với đồng nghiệp, không tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, không lãng phí thời gian, sắp xếp thời gian đảm bảo khoa học.

Là đảng viên trẻ, cô giáo Trần Kim Mỹ cho biết khi được Chi bộ triển khai việc học tập và làm theo Bác, bản thân cô đã vận dụng vào việc dạy và chăm sóc trẻ, luôn có những sáng kiến đổi mới giám dục nhằm mang lại hiệu quả và được hội đồng khoa học tỉnh công nhận.

Còn cô Nguyễn Thị Kim Trân cũng chia sẻ, trong công tác luôn xác định chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ hàng đầu, bản thân luôn yêu thương, chăm sóc, giáo dục trẻ thật tốt. Bên cạnh đó thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ Trường mầm non Sao Mai.

Từ việc học tập và làm theo Bác hàng ngày, những đảng viên nói riêng, các cán bộ, giáo viên nói chung áp dụng vào thực tiễn công tác, hết lòng nuôi dạy trẻ, luôn tìm những giải pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ.

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp chỉ đạo giáo viên Trường Mầm non Sao Mai tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho trẻ mẫu giáo vào hoạt động hàng ngày” của trường Mầm non Sao Mai được Hội đồng sáng kiến cấp huyện công nhận xếp loại A, Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh công nhận xếp loại B.

Không những vậy, tập thể nhà trường còn được Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao giấy khen với có nhiều thành tích thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Nhiều giáo viên, trong đó có các đảng viên tham gia và đạt giải cao tại Hội giảng vòng huyện, vòng tỉnh, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Riêng trong năm 2019, qua đánh giá phân loại, chi bộ có 17/17 đảng viên đạt loại A trong thực hiện cam kết phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện của đảng viên cuối năm.

Nhận xét về Chi bộ Trường mầm non Sao Mai, ông Phạm Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Long Thành Trung cho biết, Chi bộ Trường mầm non Sao Mai là đơn vị điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với sự đoàn kết, thống nhất từ trong tư tưởng đến hành động, Chi bộ Trường mầm non Sao Mai đạt nhiều thành tích trong công tác Đảng và trong chuyên môn, thật sự là tập thể tiêu biểu.

Tố Tuấn