BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm:

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 18/09/2023 - 10:05

BTNO - Trong suốt chặng đường phấn đấu phát triển sự nghiệp giáo dục, Chi bộ Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể chính trị trong nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm trao quà tết cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2022-2023. Ảnh minh hoạ

Là một tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ phường, Chi bộ Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành), những năm qua, bám sát nghị quyết của Đảng, chương trình công tác của ngành Giáo dục - Đào tạo, Chi bộ nhà trường không ngừng đổi mới phương thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tập thể sư phạm nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, được cụ thể hoá trong mọi hoạt động, hằng năm chi bộ cùng với nhà trường triển khai đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về những việc cần làm theo. Mọi chủ trương của nhà trường từ việc xây dựng kế hoạch năm học đến đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác xã hội hoá trong giáo dục, thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục đã đem lại kết quả đáng phấn khởi.

Chi bộ, nhà trường đã kết hợp một cách khoa học, chặt chẽ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các cuộc vận động lớn của ngành; phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và tự sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các phong trào thi đua yêu nước...; đồng thời tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, sáng tạo thu hút toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và học sinh tham gia.

Nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong trường đã triển khai cụ thể hoá nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI, khoá XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Chi bộ đã chỉ đạo nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên phòng, tránh và đấu tranh, ngăn chặn.

Cùng với đó, đã tổ chức cho đảng viên trong chi bộ ký cam kết thực hiện và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ quản lý. Kết quả thực hiện nhiệm vụ qua các năm, Chi bộ đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong năm học 2022- 2023, Trường đạt được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và đạt “Tập thể Lao động xuất sắc”.

Các buổi sinh hoạt đầu tuần, nhà trường chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ vào sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt đầu giờ, tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập Bác, nhất là tuyên dương các em học sinh điển hình trong nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt, có những việc làm hay, hành động đẹp, nhiệt tình tham gia các hoạt động do nhà trường phát động, được thầy cô và các bạn yêu quý.

Ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng được nâng lên. Bên cạnh đó, cấp uỷ chi bộ, nhà trường còn lấy việc rèn luyện của từng cá nhân làm cơ sở để đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực chuyên môn, chấp hành các chủ trương, chính sách của địa phương, giữ gìn mối quan hệ đoàn kết, qua đó phân loại chất lượng hằng năm. Chi bộ nhà trường thường xuyên quan tâm giáo dục, kiểm tra quản lý đảng viên để nâng cao sức chiến đấu trong Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên, giáo viên, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khả năng đảm đương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để triển khai hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và tự sáng tạo”, dạy học thích ứng với dịch Covid-19”… tập trung vào những công việc thiết thực như: Đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học; phân công chuyên môn, vị trí việc làm đúng năng lực của từng giáo viên, nhân viên; xây dựng và duy trì sự đoàn kết trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Mỗi cá nhân gắn việc thi đua với công việc của nhà trường, của mình với phương châm “Tận tâm, tận lực, ý thức, trách nhiệm với công việc được nhà trường phân công”, “Đội ngũ quản lý - tư duy, đổi mới, sáng tạo”, “Đội ngũ giáo viên - xuyên suốt là tình yêu, trách nhiệm với học sinh”, “Cần kiệm, tiết kiệm, tập trung tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất”…; dạy, hướng dẫn học sinh luôn trung thực, thật thà trong học tập và các mối quan hệ.

Không chỉ lan toả các phong trào thi đua, nhà trường còn quan tâm tặng quà, trao học bổng cho những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện học tập.

Tiếp tục phát huy vai trò của các cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ…

Trong suốt chặng đường phấn đấu phát triển sự nghiệp giáo dục, Chi bộ Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể chính trị trong nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong công tác lãnh đạo và điều hành, chi bộ đã thực sự coi trọng quy chế dân chủ, lãnh đạo nhà trường và các tổ chức chính trị trong nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động, chủ đề của các năm học. Phát huy những thành tích đã đạt được, chi bộ nhà trường nói riêng, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường nói chung tiếp tục chung sức, đồng lòng đưa chi bộ và nhà trường phát triển năng động, mạnh mẽ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân địa phương.

Trần Thị Thu Hằng