BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy nhanh việc thi công cầu An Hoà 

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 09:08

BTNO - Công trình cầu An Hòa nối liền bờ sông Vàm Cỏ Đông là mong ước của người dân 3 xã cánh tây huyện Trảng Bàng, vì hàng chục năm nay, người dân vùng này khi di chuyển vào trung tâm huyện đều phụ thuộc vào việc đi phà.

Bên cạnh đó, việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân cũng rất khó khăn. Nếu không dùng phương tiện tàu, thuyền thì họ phải thuê xe ô tô đi vòng qua các huyện Bến Cầu, Gò Dầu rồi mới đến thị trấn Trảng Bàng.

Cầu An Hòa đang được thi công.

Chính việc “qua sông phải lụy phà” đã cản trở không nhỏ đến sự phát triển kinh tế- xã hội của 3 xã cánh Tây huyện Tràng Bàng nhiều năm qua. Vì thế, khi biết tỉnh đầu tư xây dựng cầu An Hòa để nối liền đôi bờ sông Vàm Cỏ Đông, người dân địa phương phấn khởi vô cùng.

Ông Trần Thanh Phước, ngụ xã Phước Lưu, huyện Trảng Bàng cho biết, đi lại bằng phà không phải lúc nào cũng thuận tiện mà chỉ người dân sống ở vùng sông nước phụ thuộc vào những chuyến phà ngang mới hiểu. Có những lúc cần có chuyện gấp phải qua trung tâm huyện, hay có người ốm đau mà phải đứng chờ phà sốt ruột thì mới thấy giá trị của cây cầu mà người dân 3 xã nơi đây mong đợi nhiều năm qua.

Theo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng ngành Giao thông tỉnh, công trình cầu An Hòa bắc qua sông Vàm Cỏ, kết nối ba xã cánh tây của huyện Trảng Bàng với trung tâm huyện cũng như với huyện Đức Huệ (Long An) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa giao thương, góp phần đáp ứng nhu cầu giao thông khu vực biên giới cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực đã được UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công tại Quyết định số 1164/QĐ-UBND ngày 24.5.2019 với tổng dự toán là 326,133 tỷ đồng.

Công trình cầu An Hòa đã được khởi công ngày 17.7.2019 với tiến độ thi công theo dự kiến là 720 ngày. Hiện nay, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công hệ móng cọc các trụ phía bờ xã An Hòa và các trụ chính nhịp đúc hẫng dưới sông. Ban quản lý dự án giám sát chặt chẽ việc thi công công trình để công trình thi công bảo đảm chất lượng và đạt tiến độ đề ra, sớm đưa vào phục vụ người dân.

Thế Nhân


 
Liên kết hữu ích