BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại tỉnh 

Cập nhật ngày: 27/03/2020 - 15:02

BTNO - Tình trạng hiện tại của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại BVĐK tỉnh đến sáng 27.3 bệnh ổn, mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở bình thường; ăn uống bình thường, ho ít, không khó thở.

Ngoài 2 bệnh nhân dương tính với virus corona, tại BVĐK Tây Ninh cũng đang cách ly 7 người có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh, các xét nghiệm bước đầu cho kết quả âm tính đối với 7 người này.

BS.Nguyễn Thái Bình- Phó Giám đốc BVĐK tỉnh báo cáo tình hình điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho lãnh đạo Sở Y tế.

Hiện tại, toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly tại cơ sở y tế 147 người; cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh  K71 là 160 người; cách ly tại các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh là 1.950 người; đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.057 người.

Đến nay, tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.071 người.

Để đảm bảo thực hiện cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đang khảo sát mở rộng các khu cách ly khác.

Từ đầu vụ dịch đến nay Tây Ninh ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-COV-2. Sáng 27.3, BVĐK tỉnh cho biết, tình trạng hiện tại của 2 bệnh nhân ổn, mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở bình thường.

Các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh đều được rà soát, đưa vào cách ly riêng.

Hiện tại, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai nhanh xét nghiệm SARS-COV-2 tại tỉnh. Những ngày qua, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đang hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Thực hiện rà soát người nước ngoài và người Việt từ nước ngoài nhập cảnh vào Viêt Nam từ ngày 8.3.2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương  đã rà soát và cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 1.110 người.

Hành khách nhập cảnh khai báo y tế tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Trên tuyến biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ cư dân biên giới qua lại; chủ động nắm bắt tình hình dân cư 2 bên biên giới để có giải pháp tuyên truyền phòng chống dịch, phòng ngừa kịp thời.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ Biên phòng cũng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài nhằm tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ việc tổ chức cách ly tập trung là yêu cầu của Chính phủ và là việc làm cần thiết, đồng thời hỗ trợ đầy đủ nước uống, thức ăn; tuyên truyền để mọi công dân không được có thái độ kỳ thị đối với người cách ly.

Công tác kiểm soát được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo không để bỏ sót các trường hợp cần cách ly tập trung. Các trường hợp dễ tổn thương như phụ nữ mang thai, trẻ em đã được đưa về tuyến có chức năng điều trị để chăm sóc y tế trong quá trình cách ly.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tăng cường kiểm dịch tại các cửa khẩu và thực hiện khai báo y tế điện tử trên máy vi tính, điện thoại thông minh của hành khách.

Tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. 

B.T