Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẻ hai cặp song sinh cùng một lúc

Cập nhật ngày: 22/02/2013 - 05:42

Tressa Montalvo đã khiến các bác sĩ bất ngờ khi sinh hạ cùng một lúc hai cặp song sinh giống nhau như hai giọt nước vào ngày Valentine. Bà mẹ 36 tuổi này nói với ABC News rằng, vợ chồng chị chỉ định sinh cho đứa con trai 2 tuổi  một cậu em trai hoặc một cô em gái. Tuy nhiên, trái với dự định đó của họ, Tressa mang thai cùng một lúc 4 đứa trẻ. Cặp vợ chồng đặt tên cho các bé theo vần A-B-C-D là Ace, Blaine, Cash và Dylan. Bé Ace và bé Blaine là một cặp và bé Cash và Dylan là cặp còn lại.

Tỷ lệ sinh hai cặp song sinh cùng một lúc hiện là 1/70.000.000. Ảnh minh họa: Alarmy

Thông thường các cặp song sinh giống hệt nhau được tạo ra khi một trứng đã thụ tinh chia làm hai phôi, và chỉ có khoảng 2% các ca mang thai xảy ra trường hợp này. Do đó mà tỷ lệ hai cặp song sinh được thụ thai cùng một lúc lại càng hiếm gặp hơn. Bác sĩ James Grifo- Giám đốc trung tâm sinh sản NYU, cho biết, đa số trường hợp cha mẹ sinh hai cặp song sinh một lúc chỉ là nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. "Cũng có trường hợp thai nhi được tạo ra bằng phương pháp tự nhiên, nhưng tỷ lệ này vô cùng nhỏ" - bác sĩ Grifo nói.

Trong khi đó, chị Tressa cho biết, vợ chồng chị không hề đi thụ tinh ống nghiệm hay dùng bất cứ loại thuốc hỗ trợ nào.

Cả 4 cậu bé cất tiếng khóc chào đời khi mới 31 tuần tuổi vào ngày Valentine vừa qua bằng phương pháp đẻ mổ. Bé nhỏ nhất nặng 1,3 kg và bé lớn nhất nặng 1,7 kg. Hiện cả 4 cậu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện phụ sản ở thành phố Houston, bang Texas.

Mặc dù hiện tại số lượng thành viên trong gia đình đã tăng gấp đôi so với trước kia, vợ chồng chị Tressa vẫn rất mong sẽ sinh được một bé gái nữa.

TT (st)