BAOTAYNINH.VN trên Google News

Để không ai bị bỏ quên

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - 22:18

BTN - Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách chăm lo cho người nghèo, người bệnh tật, khó khăn với chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau.

Vừa qua, trên kênh thông tin đại chúng có thông tin về trường hợp một người đàn ông trung niên nhảy xuống kênh tự tử vì thấy cuộc sống không còn lối thoát, suy nghĩ bế tắc. Người cha chết đi để lại đứa con tuổi còn niên thiếu, đang cắp sách đến trường, cũng chưa đủ sức tự đương đầu với cuộc sống. Đường học, đường đời phía trước là một khoảng dài mông lung, mờ mịt.

Sau vụ việc, có nhiều lời đồn đại, nhiều người bàn tán. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng trong đó, có một nguyên nhân được cho là chủ yếu. Ấy là, trong "cơn bão" Covid vừa qua, người cha bị nhiễm Covid để lại di chứng, sức khoẻ ngày càng giảm sút, không còn khả năng lao động. Nhà nghèo, của cải cạn kiệt, không tiền thuốc thang. Nỗi lo cái ăn cái mặc bủa vây. Rồi còn tiền học cho con. Mớ bòng bong cơm áo gạo tiền ấy đã khiến người đàn ông kiệt sức.

Vào một buổi chiều tối muộn, ông rủ con ra bờ kênh đi dạo. Hai cha con. Một người trong lòng đã có sự tính toán. Một người vui vẻ, vô tư. Đột nhiên, người cha tách ra, bước xuống mép bờ kênh và mất hút giữa dòng nước. Trên bờ, đứa con kêu khóc, ngược xuôi nhờ người cứu giúp. Nhưng, đã quá muộn...

Khi nghe câu chuyện trên, có lẽ ai cũng đầy xót thương. Tất nhiên, câu chuyện chỉ là trường hợp cá biệt. Suy nghĩ, tâm tư, hành động của mỗi con người cũng là cá biệt. Chính quyền, đoàn thể sao có thể biết hết, xử lý hết, đáp ứng hết được. Chỉ có thể thốt lên đầy xót xa: Giá mà...

Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách chăm lo cho người nghèo, người bệnh tật, khó khăn với chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau. Tỉnh Tây Ninh, đã từ lâu, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở luôn coi việc chăm lo cho người nghèo là nhiệm vụ quan trọng; thực hiện bằng các chính sách hỗ trợ vay vốn ưu đãi, giải quyết việc làm, hỗ trợ kỹ thuật, vốn, giống, cây, con; hỗ trợ học phí, học bổng cho học sinh, sinh viên; xây nhà đại đoàn kết, nhà tình thương...

Những kết quả ấy không phải là lời nói suông, thể hiện chỉ qua lời nói, báo cáo mà chính bằng mắt thấy tai nghe, bằng sự thương yêu của người dân, bằng kết quả của công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh mang lại.

Báo Tây Ninh- với vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà- cùng tinh thần "tương thân tương ái", mong muốn góp phần cùng chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh chăm lo, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh bệnh tật nặng, cuộc sống khó khăn, theo tinh thần của cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Các cá nhân, cơ sở biết trường hợp khó khăn hoặc người đang có hoàn cảnh như trên, nếu có yêu cầu, có thể trực tiếp liên hệ với Báo Tây Ninh (theo địa chỉ: số 221, đường 30/4, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 0276.3822322) để phối hợp hoặc đề nghị giúp đỡ.

Báo Tây Ninh