Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề thi Toán THPT 2023 có tính chất phân loại thí sinh 

Cập nhật ngày: 28/06/2023 - 16:28

Chiều 28.6, thí sinh đã làm bài môn Toán - bài thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Bắt đầu từ 13 giờ 30, thí sinh phải có mặt ở cửa phòng thi để cán bộ coi thi gọi vào phòng làm thủ tục. 14 giờ, thí sinh ổn định tại vị trí ngồi theo đúng số báo danh. Cán bộ coi thi nhắc nhở, phổ biến để thí sinh chủ động, tự giác kiểm tra một lần nữa vật dụng, tư trang cá nhân, tuyệt đối không mang thiết bị di động hoặc các vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

thi-thpt-2023-38.jpg

Những thí sinh đã làm xong bài thi môn Toán.

Đề thi môn Toán gồm 50 câu, trong đó khoảng 35 - 38 câu đầu thường ở mức độ nhận biết và thông hiểu, tạm gọi là “phần dễ”. Trong 12 - 15 câu còn lại, khoảng 7 - 10 câu ở mức vận dụng và 5 câu ở mức vận dụng cao. Vì thế, với những thí sinh phân phối thời gian hợp lý cho từng phần, và việc luyện tập làm các đề thi thử trước đó chắc chắn sẽ giúp các em tự tin hơn khi làm bài chính thức.

Theo Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.Hà Nội, thí sinh lớn tuổi nhất tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi Hà Nội sinh năm 1970 (53 tuổi). Hà Nội có 189 điểm thi với hơn 100.000 thí sinh dự thi, cũng là địa phương có số lượng thí sinh đông nhất nước.

Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, em Đào Đình Đức cho biết đề thi Toán năm nay không quá khó và có tính phân loại thí sinh. "30 câu đầu tiên cũng không quá khó, em nghĩ các bạn học lực trung bình vẫn làm được. Còn 20 câu tiếp theo thì mức phân loại thí sinh tốt hơn. Em làm được hết nhưng mấy câu về hình học thì em hơi lo lắng, chắc khoảng 7 - 8 điểm nếu những câu dự đoán của em sai".

Theo thông tin Bộ GD-ĐT vừa công bố, ở môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn có 11 thí sinh vi phạm quy chế thi. Còn về thông tin để lọt đề thi Ngữ văn ra bên ngoài thì bộ cho biết đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Song Bộ GD-ĐT cho rằng thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi bởi khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

"Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD-ĐT đề nghị các hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định", thông báo của Bộ GD-ĐT cho hay.

Nguồn 1thegioi.vn