BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đền thờ Hồi giáo Shi'ite ở Afghanistan bị tấn công, hơn 20 người thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 04:05

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Afghanistan cho biết, một vụ tấn công nhằm vào đền thờ Hồi giáo dòng Shi'ite tại thành phố Herat, phía Tây Afghanistan hôm 1.8 làm hơn 20 người chết và 30 người khác bị thương.

Một gia đình người Afghanistan đứng chờ khi cảnh sát phong toả con đường gần hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Kabul, Afghanistan hôm 12.4. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công xảy ra tại đền thờ Jawadya ở Herat, gần biên giới Afghanistan – Iran, một ngày sau khi nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu nhằm vào đại sứ quán Iraq ở thủ đô Kabul.

 Theo quan chức bệnh viện tại Herat, tất cả những người thiệt mạng và bị thương đều là những tín đồ đang đến viếng đền thờ, khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ quả bom trên mình.

Abdulhai Walizada, người phát ngôn cảnh sát địa phương nói, có hơn 1 kẻ tham gia vụ tấn công này, trong đó một tên kích nổ bom tự sát và tên kia ném lựu đạn vào các tín đồ.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công mới nhất tại Afghanistan, vốn chứng kiến cái chết của hơn 1.700 dân thường kể từ đầu năm đến nay.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters