BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẹp da nhờ 'chăm làm bếp'

Cập nhật ngày: 14/09/2011 - 11:24

Bạn có tin rằng chăm chỉ làm bếp cũng có thể khiến cho làn da của bạn đẹp lên mỗi ngày không?

Làm đẹp nhờ mỹ phẩm là cách thông thường mà ai cũng biết. Tuy nhiên, cách này thường tốn kém và thậm chí còn có thể để lại những tác dụng không mong muốn cho bạn.

Vậy tại sao bạn không thử những cách làm đẹp đơn giản hơn từ chính gian bếp của bạn nhỉ? Không còn là những loại gia vị thông thường: muối, bột nghệ, bột quế,... đều có tác dụng làm đẹp cho da của bạn đấy. Mời bạn cùng khám phá nhé!

Làn môi đầy đặn, gợi cảm nhờ bột quế

Bờ môi đầy đặn và gợi cảm nhờ bột quế

Có được bờ môi đầy đặn và gợi cảm là mơ ước của không ít chị em. Đôi môi gợi cảm sẽ giúp bạn quyến rũ và thu hút bất kể chàng trai nào. Thay vì phải sử dụng những dụng cụ làm đẹp hay mỹ phẩm cầu kỳ, bạn có một cách đơn giản hơn nhiều để sở hữu một bờ môi mọng. Đó chính là bột quế.

Quế có chứa nhiều khoáng chất rất có lợi cho vùng da nhạy cảm như môi. Thoa một lớp son dưỡng thật mỏng lên môi rồi đổ 1 muống cà phê bột quế vào bát nhỏ. Dùng ngón tay của bạn nhúng vào bát bột quế rồi xoa nhẹ lên môi. Thao tác này cùng tương tự như bạn massage và tẩy tế bào chết cho môi vậy. Nó giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và làm cho bờ môi của bạn căng mọng, gợi cảm ngay lập tức.

Bột nghệ chữa sẹo mụn

Mụn không chỉ đem đến cho bạn cảm giác đau rát, ngứa ngáy khó chịu mà chúng còn gây mất thẩm mỹ cho làn da của bạn bởi những vết sẹo đáng ghét. Tuy nhiên, có một cách rất đơn giản để chữa sẹo mụn mà bạn có thể tận dụng ngay trong nhà bếp của mình, đó là bột nghệ.

Trộn một lượng nhỏ bột nghệ và nước cốt chanh để tạo ra hỗn hợp sền sệt vừa đủ để chấm lên các vết sẹo mụn. Sau 20 phút, bạn rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Bạn có thể thực hiện cách này mỗi tuần một lần nhất là các dịp cuối tuần để cải thiện làn da của mình. Việc bôi bột nghệ lên mặt có thể khiến da bạn bị vàng hơn bình thường. Do đó, bạn cần rửa mặt nhiều hơn để làm sạch những vết màu vàng này.

Cà phê cho tóc bóng đẹp bền màu hơn

Cà phê giúp tóc bạn trở nên sáng bóng và mượt mà hơn

Bạn muốn giữ màu cho mái tóc màu tự nhiên của mình? Hãy rang bột cà phê lên rồi cho một chút vào nước để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cà phê. Xoa hỗn hợp này lên tóc của bạn và ủ trong khoảng 20 phút rồi gội đầu lại bằng nước ấm. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả từ cách làm này rất rõ rệt. Tóc bạn sẽ trở nên sáng bóng và mượt mà hơn.

Trị mụn trứng cá bằng muối và mật ong

Bạn có biết mẹo trị mụn trứng cá rất nhanh và hiệu quả không? Hãy sử dụng hỗn hợp muối và mật ong để tạo thành mặt nạ trị mụn nhé! Hoà nửa muỗng muối hạt mịn vào 1 muỗng mật ong, đánh tan rồi bôi lên những chỗ bị nổi mụn. Sau khoảng 5 – 7 phút, bạn có cảm giác hơi khó chịu và căng tức ở các vùng da bị mụn. Nhưng đó chính là lúc các nốt mụn của bạn được sát trùng là làm sạch. Cuối cùng bạn rửa sạch da mặt bằng nước lạnh để hoàn tất nhé!

Giấm táo cho làn da dầu

Cách làm giấm táo: 1 kg táo (táo tây, táo ta hay táo mèo đều được), chỉ rửa sạch Táo, dùng cả vỏ và hột – chính ruột táo có những chất giúp cho mau chuyển hoá thành giấm. Thái nhỏ, xay nát cả quả, cho vào bình thuỷ tinh với 2,5 lít nước đã đun sôi để nguội, trong vòng 1 tháng sẽ thành giấm.

Đổ giấm táo vào một chai dạng xịt để sử dụng dần giống như bạn dùng với tonner, Loại “tonner tự nhiên này” sẽ giúp bạn loại bỏ dầu dư thừa từ sâu bên trong cách lỗ chân lông và ngăn cản mụn xuất hiện.

Theo webphunu


Liên kết hữu ích