BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẹp quá…áo dài ơi ! 

Cập nhật ngày: 09/03/2024 - 17:38

BTN - Áo dài không đơn thuần là sản phẩm thời trang, nó còn là bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh tà áo dài mềm mại, thướt tha cùng với chiếc nón lá mộc mạc đã trở thành biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam.

Muôn sắc áo dài. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

Không cầu kỳ như nhiều trang phục truyền thống của các quốc gia khác như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… áo dài truyền thống Việt Nam đơn giản nhưng vẫn tinh tế, làm toát lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt. Qua nhiều thế kỷ, chiếc áo dài đã hiện diện trong từng ngóc ngách đời sống văn hoá của người Việt, xuất hiện không chỉ ở trong các dịp lễ tết, cưới hỏi, mà còn được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Đối với phụ nữ, chiếc áo dài không chỉ là niềm tự hào của dân tộc, mà còn là điểm nhấn mỗi khi du khách nước ngoài nhắc đến Việt Nam, một khám phá thú vị và trải nghiệm khi đến với Việt Nam thời gian gần đây.

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024, các cấp hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, và một trong những hoạt động không thể thiếu là ghi lại hình ảnh quyến rũ, tự tin, xinh đẹp của chị em khi diện lên mình chiếc áo dài. Qua đó, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp phụ nữ tỉnh Tây Ninh trong những tà áo dài thướt tha qua ống kính các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, nhân sự kiện hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024.

Đi lễ chùa. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Về nguồn. Ảnh: Trịnh Thế Hùng

Tinh khôi. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

Mừng ngày 8.3. Ảnh: Huỳnh Thị Lệ Hằng

Xuống phố. Ảnh: Lê Tấn Phát

Nét xưa. Ảnh: Huỳnh Thị Lệ Hằng

Áo dài truyền thống. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

Áo dài du xuân. Ảnh: Dương Đức Kiên

Thành Huỳnh Đức