BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH.TDTT huyện Gò Dầu: Sôi động và hào hứng

Cập nhật ngày: 28/11/2009 - 05:33

 

Chuẩn bị cho lễ khai mạc ĐH.TDTT huyện Gò Dầu lần thứ VI năm 2009, sẽ được tiến hành vào ngày 18.12 tới, những ngày qua, các sân đấu huyện Gò Dầu đã thực sự trở nên sôi động bởi các trận so tài của các môn thi đấu trong khuôn khổ ĐH.TDTT vòng huyện, thu hút đông đảo VĐV của các đơn vị và địa phương trong toàn huyện tham gia.

Với 13 đội bóng của 9 xã, thị trấn, cùng các đội Công an, Bưu điện, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và Phòng Giáo dục tham gia, môn thi đấu đầu tiên là bóng chuyền đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Ở vòng tứ kết, với lực lượng đồng đều và kỹ thuật “nhỉnh” hơn, 3 đội nhất bảng là Thị trấn, Phước Thạnh và Bưu điện đã không mấy khó khăn để giành quyền vào bán kết, sau khi vượt qua 3 đội nhì bảng là Cẩm Giang, P.GD và Thạnh Đức. Dù chỉ đứng nhì bảng B, nhưng đội Bàu Đồn đã thi đấu cực tốt, giành quyền vào bán kết sau khi bất ngờ vượt qua đội nhất bảng A là Phước Trạch. Ở vòng bán kết, cả 2 trận so tài đều diễn ra quyết liệt. Ở trận bán kết đầu tiên, các cầu thủ Bàu Đồn tiếp tục gây bất ngờ khi vượt qua đội Phước Thạnh với tỷ số 2-1, giành suất đầu tiên vào chung kết. Ở trận bán kết còn lại, dù được đánh giá cao và dẫn trước trong hiệp đầu, nhưng các cầu thủ Thị trấn đã không duy trì được lợi thế của mình, để đội Bưu điện lội ngược dòng thắng lại trong 2 hiệp sau, giành suất vào chung kết còn lại. Trận chung kết giữa Bàu Đồn và Bưu điện rất giằng co và kịch tính. Trong hiệp 1, với lối chơi tấn công đa dạng, đội Bàu Đồn đã tiếp tục gây bất ngờ khi dẫn trước. Tuy nhiên vào hiệp 2, các cầu thủ Bưu điện thi đấu khởi sắc hơn, không chỉ bám chắn quyết liệt để hạn chế các pha lên lưới của đối phương, mà còn phối hợp tấn công hiệu quả, đã lật ngược thế cờ trong cả 2 hiệp sau, lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Đội Bàu Đồn hạng nhì, đồng hạng ba là 2 đội Phước Thạnh và Thị trấn.

Cùng với bóng chuyền, môn thi đấu thứ 2 là cầu lông cũng đã diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút gần 50 cây vợt nam, nữ tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi đấu. Ở nội dung đơn nam, với lối đánh linh hoạt cùng khả năng xử lý cầu tốt, cây vợt Trần Xuân Hương (Chi nhánh điện GD) đã thi đấu nổi bật, lần lượt vượt qua các đối thủ. Trận chung kết, anh đã thắng cây vợt Huỳnh Duy An (TT. GDTX) để giành giải nhất. Đồng hạng ba là 2 cây vợt Nguyễn Sỹ Tiến (P.GD) và Tạ Trần Huy Vũ (TT.GDTX).

Ở nội dung đơn nữ, với sự hơn hẳn về kỹ thuật, ĐKVĐ giải toàn tỉnh Nguyễn Thị Trúc Hàn (THPT Trần Quốc Đại) đã không có đối thủ xứng tầm, dễ dàng giành giải nhất sau khi thắng Đỗ Thuý Trâm (P.GD) trong trận chung kết. Đồng hạng ba là 2 cây vợt Lê Thị Mơ (CA huyện) và Võ Thị Hằng (P.GD).

Ở nội dung đôi nữ, các cây vợt của P.GD đã giành quyền vào chung kết cả 2 cặp đấu. Kết quả giải nhất đã thuộc về cặp Kim Thoa + Thuý Trâm, giải nhì cặp Tố Lê + Thị Hằng, giải ba là cặp Thị Mơ + Thị Phượng (CA huyện).

Khác với ưu thế của P.GD ở nội dung đôi nữ, ưu thế ở 2 nội dung còn lại là đôi nam và đôi nam nữ đã thuộc về các cây vợt của TT. GDTX huyện. Đôi nam Tạ Trần Huy Vũ + Nguyễn Văn Việt đã giành giải nhất, sau khi vượt qua cặp Trần Thanh Phong + Nguyễn Trung Phương (Chi nhánh điện GD), còn ở nội dung đôi nam nữ, giải nhất đã thuộc về cặp Nguyễn Văn Việt + Tôn Khoan Chượng, sau khi bất ngờ giành thắng lợi trước cặp Lê Phi Hùng + Nguyễn Thị Trúc Hàn (THPT Trần Quốc Đại).

Theo lịch thi đấu, từ nay cho đến ngày khai mạc 18.12, ĐH.TDTT huyện Gò Dầu sẽ lần lượt tiến hành 7 môn thi đấu chính thức còn lại gồm bóng đá, bóng bàn, cờ tướng, Billiards, quần vợt, bơi lội, điền kinh. Ngoài ra trong ngày khai mạc, sẽ tiến hành thi đấu một số môn thể thao dân tộc như kéo co, nhảy bao bố…

THÁI NINH