BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH.TDTT huyện Trảng Bàng: Đã hoàn tất 4 môn đầu tiên

Cập nhật ngày: 12/09/2009 - 07:23

Trao giải cho các đội đạt thành tích ở môn bóng chuyền.

Sau lễ khai mạc được tiến hành long trọng và hoành tráng, quy tụ gần 3.000 VĐV và quần chúng nhân dân của 30 đoàn thể thao trong huyện, từ ngày 1.9 vừa qua ĐH.TDTT huyện Trảng Bàng lần thứ V đã lần lượt tiến hành 4 môn thi đấu đầu tiên trong số 12 môn thi đấu (kéo co, nhảy bao bố, điền kinh và bóng chuyền). Nhờ phong trào mạnh lại được sàng lọc kỹ qua Đại hội TDTT cấp cơ sở nên các trận đấu đều sôi nổi, cuốn hút.

Ở môn kéo co, nhờ biết phối hợp sức đúng thời điểm, đội xã An Tịnh đã “kéo trôi” các đối thủ, riêng trong trận chung kết, đội này đã “giật đổ” đối thủ mạnh Đôn Thuận với tỷ số xít xao 2-1, đoạt giải nhất. Vị trí hạng ba thuộc về đội xã An Hoà. Để An Tịnh “qua mặt” ở môn kéo co, tuy nhiên ở môn nhảy bao bố được tiến hành sau đó, các VĐV của xã vùng sâu Đôn Thuận đã có cuộc “báo thù” ngọt ngào, khi vượt qua cả 2 đối thủ nặng ký là An Hoà và An Tịnh để chiếm ngôi đầu.

Môn điền kinh có 3 nội dung thi đấu là chạy 100m nam, nữ, chạy 3.000m và nhảy xa nam, các cuộc so tài đã diễn ra quyết liệt. Ở cự ly 100m nam, tay đua Lê Thái Bình (An Hoà) đã về đích đầu tiên, tiếp đó là 2 tay đua của Đôn Thuận - Nguyễn Văn Lăng và Bùi Hữu Phước. Ở cự ly 100m nữ, cả 2 giải nhất, nhì đều đã thuộc về 2 tay đua của Thị trấn là Đặng Thị Thu Sương và Mai Thị Ngọc Anh, về thứ ba là tay đua Nguyễn Thị Cẩm Hường (Lộc Hưng). Với sức bền và thể lực tốt, tay đua Trần Minh Tâm của xã biên giới Phước Chỉ đã về đích đầu tiên, giành giải nhất ở cự ly chạy 3.000m nam. Về nhì và ba là 2 tay đua của xã Gia Bình - Phạm Duy Thiện và Nguyễn Dương Tính. Ở nội dung nhảy xa, với cú tung người vượt qua khoảng cách 5m80, tay đua Trần Hoài Hận (Đôn Thuận) đã giành giải nhất. Đứng thứ nhì là Nguyễn Phi Hải (Gia Bình) và thứ ba là Nguyễn Văn Lăng (Đôn Thuận).

Ở môn bóng chuyền, 4 đội Đôn Thuận (nhất A), An Hoà (nhất B), Thị trấn (nhất C) và Phước Lưu (nhất D) đã giành quyền vào bán kết. Ở vòng đấu này, do trình độ khá cân bằng, nên cả 2 trân đều diễn ra rất kịch tính, nhất là ở trận bán kết đầu tiên. Dù bị đánh giá “dưới cơ” nhưng các cầu thủ trẻ của Đôn Thuận đã cầm hoà 1-1 buộc đội An Hoà phải bước vào hiệp thứ 3. Trong hiệp đấu này, bị An Hoà dẫn trước đến 4 điểm khi đổi sân, nhưng với tinh thần thi đấu ngoan cường, các cầu thủ Đôn Thuận đã kiên trì bám đuổi, vượt lên thắng ngược 16/14. Trận bán kết 2 cũng diễn ra tương tự, đội Thị trấn bị đội Phước Lưu cầm hoà 1-1 sau 2 hiệp, phải bước vào hiệp thứ 3 để phân thắng bại. Tuy nhiên, với bản lĩnh dày dạn hơn, các cầu thủ Thị trấn đã kịp bứt lên ở thời điểm quyết định, giành thắng lợi 15/13, đoạt suất vào chung kết còn lại.

Được kỳ vọng khá cao, tuy nhiên trận chung kết giữa Đôn Thuận và Thị trấn lại diễn ra không mấy hấp dẫn. Do tâm lý thiếu tự tin, các cầu thủ trẻ Đôn Thuận đã thi đấu hoàn toàn dưới sức, nhanh chóng để thua chỉ sau 2 hiệp, đành ngậm ngùi nhìn đội bạn lên ngôi. Vị trí hạng ba đã thuộc về đội An Hoà, sau khi đội này thắng đội Phước Lưu một cách vất vả.

TUẤN ANH