BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Taekwondo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Tây Ninh:

Đi đầu về thành tích 

Cập nhật ngày: 16/12/2018 - 10:50

BTN - Các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã thi đấu xuất sắc, giành được tổng cộng 16 HCV, 25 HCB và 25 HCÐ, trong đó có 5 HCV, 1 HCB và 1 HCÐ quốc tế, giành được tại giải vô địch các CLB Taekwondo quốc tế lần thứ XVI, được tổ chức tại TP. Osaka, Nhật Bản.

Cú ra đòn quyết định đem về tấm HCV cho tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn trong trận chung kết môn Taekwondo ĐH.TDTT TQ lần VIII.

Trong năm 2018, dù tiếp tục gặp nhiều khó khăn cả về cơ sở vật chất lẫn điều kiện luyện tập, nhưng với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh và ngành, cùng nỗ lực trong tập luyện và thi đấu của đội ngũ HLV, VÐV, các đội tuyển thể thao tập trung của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao (TT.HL&TÐTT) Tây Ninh vẫn duy trì khá tốt thành tích của mình tại các giải đấu trẻ, khu vực và quốc gia. Trong đó, đội tuyển Taekwondo thực sự là điểm sáng, khi tiếp tục duy trì và nâng cao thành tích của mình, là đội tuyển duy nhất của thể thao Tây Ninh giành HCV tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII.

Năm nay, đội tuyển Taekwondo TT.HL&TÐTT Tây Ninh đã ra quân tham dự 5 giải đấu, trong đó có 3 giải đấu trẻ là giải Taekwondo học sinh toàn quốc (TQ), giải Taekwondo vô địch trẻ miền Ðông và giải Taekwondo vô địch trẻ TQ.

Các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã thi đấu xuất sắc, giành được tổng cộng 16 HCV, 25 HCB và 25 HCÐ, trong đó có 5 HCV, 1 HCB và 1 HCÐ quốc tế, giành được tại giải vô địch các CLB Taekwondo quốc tế lần thứ XVI, được tổ chức tại TP. Osaka, Nhật Bản. Ngoài ra, tham dự môn Taekwondo tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII vừa qua, dù phải đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh được chuẩn bị kỹ lưỡng, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã thi đấu xuất sắc, đem về 1 HCV và 2 HCÐ, trong đó, tấm HCV quý giá do công của tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn ở nội dung đối kháng hạng 80kg nam.

Ðánh giá về kết quả mà đội tuyển Taekwondo Tây Ninh đã đạt được trong năm 2018, HLV Huỳnh Ðắc Lộc cho biết, dù vẫn duy trì được thành tích tại các giải đấu trẻ, khu vực và quốc gia, nhưng với lực lượng hụt hẫng như hiện nay, đồng thời nếu không có sự thay đổi trong cách nghĩ, cách làm, nhất là trong việc tuyển chọn và xây dựng đội ngũ VÐV kế thừa, Taekwondo Tây Ninh sẽ khó có thể duy trì được thành tích của mình trong thời gian tới.

Thực tế cho thấy, tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII vừa qua, ngoài Taekwondo Tây Ninh chỉ tập huấn có hơn 1 tháng trước ÐH, hầu hết các địa phương khác đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với thời gian tập huấn từ 3 đến 6 tháng, trong đó, nhiều đơn vị còn đưa đội tuyển tập huấn dài ngày ở nước ngoài như đội Hà Nội tập ở Trung Quốc, đội TP. Hồ Chí Minh tập ở Hàn Quốc...

Từ sự khác biệt về đầu tư này, rất mong trong năm 2019, Sở VH,TT&DL và TT.HL&TÐTT Tây Ninh sẽ xem xét mô hình phát triển của các địa phương bạn, qua đó tìm hướng đầu tư hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để đội tuyển Taekwondo Tây Ninh và các đội tuyển thể thao khác phát huy thế mạnh, tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa thành tích của mình tại đấu trường quốc gia và quốc tế.

TUẤN ANH