BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi học để biết thêm nhiều kiến thức 

Cập nhật ngày: 26/10/2022 - 00:33

BTN - Hiện tại, thu nhập chính của gia đình bà Nâu chỉ trông chờ vào việc chạy xe ôm của chồng bà. Hằng ngày, bà Nâu lo việc bếp núc và đưa rước Tuấn Anh đi học. Theo bà Nâu, đoạn đường đến trường khá xa nên bà chịu khó đưa rước cháu mỗi ngày để bảo đảm an toàn.

Tuấn Anh và bà ngoại.

Trong căn nhà nhỏ tại ấp 3, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, bà Trần Thị Nâu (65 tuổi)- bà ngoại của Trần Minh Tuấn Anh cho biết, cậu bé mất mẹ từ khi còn nhỏ, ông bà ngoại nuôi cháu cho đến giờ. Hai vợ chồng bà đều đã gần tuổi 70 vẫn phải lao động kiếm sống và chăm lo cho cháu đến trường.

Hiện tại, thu nhập chính của gia đình bà Nâu chỉ trông chờ vào việc chạy xe ôm của chồng bà. Hằng ngày, bà Nâu lo việc bếp núc và đưa rước Tuấn Anh đi học. Theo bà Nâu, đoạn đường đến trường khá xa nên bà chịu khó đưa rước cháu mỗi ngày để bảo đảm an toàn.

Cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng bà Nâu luôn nghiêm khắc với việc học của cháu mình. Bà Nâu nói rằng vợ chồng bà chữ nghĩa không nhiều nên Tuấn Anh phải tự học, vui nhất là cháu học tốt, năm nào cũng có giấy khen, đó là động lực để vợ chồng bà luôn cố gắng làm lụng. “Vợ chồng tôi đã có tuổi nên cố gắng nuôi cháu học được đến đâu thì hay tới đó. Nhưng vợ chồng tôi sẽ không vì khó khăn mà để cháu nghỉ học”- bà Nâu tâm sự.

Tuấn Anh hiện là học sinh lớp 8A4 Trường THCS Suối Dây (xã Suối Dây, huyện Tân Châu). Nhiều năm liền em đạt học sinh tiên tiến. Trong việc học em luôn tự giác, mỗi ngày dành hơn một tiếng đồng hồ để tự học.

14 tuổi, Tuấn Anh vẫn chưa biết rõ mình yêu thích nghề nào. Em vẫn luôn cố gắng học thật tốt để ông bà vui lòng. Tuấn Anh nói: “Con thích được đến trường vì có bạn bè, con lại được học để có thêm kiến thức”.

VI XUÂN