BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi nhặt ve chai, cậu bé 10 tuổi rơi xuống ao nước tử vong 

Cập nhật ngày: 29/06/2017 - 21:44

BTNO - Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 29.6, tại ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến một trẻ tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 3 anh em Nguyễn Minh Khương (sinh năm 2006), Nguyễn Minh Tấn (sinh năm 2007) cùng em gái Nguyễn Thanh Trúc (sinh năm 2009) rủ nhau đi lượm ve chai tại khu vực nghĩa trang ấp Tân Tây.

Bé Trúc được người thân chăm sóc tại BVĐK Tây Ninh.

Nơi đây có ao nước khá sâu. Khi nhìn thấy dưới ao có một cái võ chai, Tấn vội khom người nhặt, bị trợt chân té. Bé Trúc đứng gần đó vội vàng níu lấy tay anh nhưng cũng bị rớt xuống ao.

Thấy vậy, anh trai của Tấn và Trúc là Nguyễn Minh Khương kêu cứu, và được người dân đi ngang qua nhìn thấy nên chạy đến cứu. Khi đưa được 2 em nhỏ lên bờ, bé Tấn đã chết, còn bé Trúc được đưa đi cấp cứu ở BVĐK tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã cử cán bộ đến gia đình động viên, hỏi thăm và trao số tiền 5,4 triệu đồng hỗ trợ gia đình lo ma chay cho em Tấn.

Chiều cùng ngày, sau khi trực tiếp đi thăm hỏi gia đình em Tấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm em Trúc đang được cấp cứu tại đây.

Bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu trao tiền hỗ trợ cho cha mẹ bé Trúc.

Bà Thành cho biết thêm, gia đình em Tấn từ Củ Chi (TP.HCM) lên xã Tân Hưng sinh sống được khoảng 8 năm nay, thuộc diện hộ nghèo trung ương. Do đó, ngoài việc hỗ trợ chi phí mai táng cho em Tấn, huyện đã giao chính quyền xã Tân Hưng cùng các đoàn thể quan tâm, giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Sông Ninh-Thế Nhân