BAOTAYNINH.VN trên Google News

TTYT Quân – Dân y Tây Ninh:

Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khoẻ 

Cập nhật ngày: 23/02/2020 - 18:39

BTNO - Trung tâm Y tế Quân–Dân y Tây Ninh, địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và người dân tỉnh nhà.

Trung tâm Y tế (TTYT) Quân–Dân y Tây Ninh được đầu tư xây dựng khang trang sạch đẹp trên diện tích gần 8.000m2 thuộc khu phố 5, phường 3, thành phố Tây Ninh.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trong đơn vị khám, cấp cứu, điều trị bộ đội và nhân dân đúng tuyến, đúng quy định; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo, chất lượng điều trị ngày càng tốt hơn; tạo được uy tín, tin yêu của bộ đội cũng như người dân trong và ngoài tỉnh.

Bác sĩ của TTYT Quân–Dân y Tây Ninh khám bệnh cho người dân.

Chúng tôi có mặt tại TTYT Quân–Dân y Tây Ninh trong một ngày cuối tuần, nhưng nơi đây vẫn có hơn 50 bệnh nhân chờ trước phòng khám để khám bệnh. Bà Keo Sương ở Phum Stia, xã Doung, huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng, Campuchia cho biết: được người quen giới thiệu, bà đến TTYT Quân–Dân y Tây Ninh khám bệnh. Sau gần 1 tháng điều trị ở đây, bà thấy hiệu quả rất rõ, khớp gối bà không còn sưng và đau nhức như trước, việc đi lại, sinh hoạt đã dễ dàng hơn.

Với nhân dân trên địa bàn thành phố Tây Ninh và vùng lân cận, từ lâu trung tâm đã trở thành địa chỉ tin cậy, gắn bó với họ. Không kể sớm khuya hay ngày lễ, tết, những thầy thuốc quân hàm xanh vẫn luôn tận tình, hết lòng chăm sóc bệnh nhân như người thân trong gia đình.

Mặc dù địa bàn tỉnh có khá nhiều bệnh viện, cơ sở y tế lớn, song TTYT Quân–Dân y Tây Ninh vẫn là một địa chỉ mà người dân có thể trông cậy, tin tưởng đến mỗi khi cần tư vấn, khám, chữa bệnh, sơ cứu ban đầu hoặc cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông.

Được biết, thời gian qua, TTYT Quân–Dân y Tây Ninh đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, hiện tại trung tâm có đầy đủ các khoa khám bệnh, cấp cứu, điều trị ngoại trú, nội, nhi, nhiễm, chẩn đoán chức năng và cận lâm sàng, khoa dược… với quy mô bệnh viện hạng ba theo quy định của Bộ Y tế.

Trong năm 2019, ngoài việc chăm sóc cho bộ đội, TTYT Quân–Dân y cũng đã khám và điều trị cho gần 11.000 lượt người, phần lớn trong số đó là nhân dân nghèo, đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số.

Bệnh nhân được chăm sóc chu đáo, nhiệt tình.

Thượng tá, bác sĩ Phạm Ngọc Linh – Phó Giám đốc TTYT Quân–Dân y Tây Ninh cho biết: dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ, nhân viên trung tâm vẫn luôn đề cao tuyên truyền, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực cấp cứu…

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, chữa bệnh, TTYT Quân–Dân y Tây Ninh còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương thường xuyên tổ chức những buổi tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn biên giới; tham gia đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cựu chiến binh và nhân dân các tỉnh giáp biên, kết nghĩa của nước bạn Campuchia.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ cập kiến thức về vệ sinh y tế, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm môi trường sống cho quân và dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trên tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số … cũng được cán bộ, nhân viên đơn vị tích cực tham gia đóng góp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid–19, đơn vị thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, các thông tin dịch bệnh được phổ biến kịp thời. Các phương án được đơn vị xây dựng và thực hành thuần thục. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được phát huy, không chỉ đối với dịch bệnh Covid–19 mà đối với tất cả các dịch bệnh nguy hiểm khác, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trung tâm luôn sát cánh cùng ngành quân y tham gia phòng, chống kịp thời, hiệu quả, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của bộ đội và nhân dân.

Nhiều năm liền chi bộ TTYT Quân-Dân y Tây Ninh đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị quyết thắng, được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng.  Sự ghi nhận, khen thưởng đó là nguồn động viên tinh thần to lớn để tập thể y sĩ, bác sĩ TTYT Quân–Dân y Tây Ninh tiếp tục là chổ dựa tin cậy, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn, người dân nước bạn Campuchia, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người thầy thuốc “bộ đội Cụ Hồ”.

Quang Huy