BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch tả heo Châu Phi lan nhanh tại Châu Thành 

Cập nhật ngày: 18/07/2019 - 15:28

BTNO - Trong 2 ngày 16 và 17.7, ngành Thú y phát hiện thêm 12 ổ dịch tại 12 hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Châu Thành.

Theo số liệu của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, tính đến cuối ngày 17.7, dịch tả heo Châu Phi xuất hiện và gây bệnh tại 25 hộ chăn nuôi ở các xã Thành Long (1 hộ), Phước Vinh (9 hộ), Biên Giới (13 hộ), Hoà Thạnh (1 hộ) thuộc huyện Châu Thành và 1 hộ ở xã Hoà Hiệp (huyện Tân Biên), với tổng số heo chết và bị tiêu huỷ là 351 con.

Cụ thể, trong 2 ngày 16 và 17.7, ngành Thú y và các địa phương đã phát hiện thêm 12 ổ dịch tại 12 hộ chăn nuôi trên địa bàn các xã Phước Vinh, Biên Giới của huyện Châu Thành; đã tiêu huỷ trên 170 con heo, nâng tổng số heo bị chết và tiêu huỷ do nhiễm dịch tả heo Châu Phi lên con số 351 con.

Cán bộ Thú y chuẩn bị tiêu huỷ heo nhiễm bệnh.

Cũng theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh, trong ngày 17.7 ngành phát hiện thêm heo chết bất thường tại hộ chăn nuôi Phạm Thị Minh Trang (ấp Thanh An, xã An Bình, Châu Thành). Chi cục đã chỉ đạo Phòng dịch tễ lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng VI xét nghiệm, đồng thời tiêu huỷ heo chết và thực hiện các bước vệ sinh tiêu độc khử trùng quanh khu vực chăn nuôi của hộ này.

Như vậy, sau hơn 10 ngày kể từ khi phát hiện ổ dịch đầu tiên tại ấp Bắc Bến Sỏi (xã Thành Long), đến nay dịch tả heo Châu Phi nhanh chóng lan rộng tại nhiều xã trong huyện Châu Thành. Đáng lo ngại là hầu hết các xã này giáp ranh với nước bạn Campuchia, nơi dịch tả heo Châu Phi đang hoành hành.

Minh Dương