BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch tả heo châu Phi lan ra toàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 29/09/2019 - 21:31

BTNO - Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, tính đến nay thành phố Tây Ninh và 8 huyện trong tỉnh đã phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi.

Trước đó, ngày 22.9 Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Dương Minh Châu tiếp nhận thông tin và lấy mẫu bệnh phẩm từ hộ chăn nuôi của ông Tống Văn Thanh, ngụ ấp Ninh Hòa, xã Bàu Năng có heo chết với các biểu hiện của dịch tả heo châu Phi.

Nhân viên Thú y phun thuốc sát trùng khu vực chăn nuôi xảy ra dịch tả heo châu Phi.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả heo châu Phi, ngày 24.9 UBND huyện Dương Minh Châu có quyết định công bố dịch. Đồng thời, ngành Chăn nuôi và thú y huyện và chính quyền xã Bàu Năng khẩn trương thực hiện tiêu hủy toàn bộ 146 con heo rừng, tổng trọng lượng 2.145 kg và các bước vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi.

Theo ông Đặng Thủ Thừa- Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Dương Minh Châu, ngay khi có kết quả heo của hộ ông Thanh bị nhiễm dịch tả châu Phi, phòng đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với UBND xã Bàu Năng tổ chức khoanh vùng, thực hiện tiêu độc sát trùng vùng dịch và khu vực tiêu hủy heo. Nhờ vậy đến nay (ngày 29.9) trên địa bàn huyện chưa phát sinh thêm ổ dịch mới.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, tính đến ngày 28.9, toàn tỉnh Tây Ninh xảy ra 1.476 ổ dịch tả heo châu Phi tại 65 xã, phường, thị trấn của 8 huyện và thành phố Tây Ninh, với hơn 26.468 con heo chết và bị tiêu hủy, tổng trọng lượng 1.552.652,9 kg.

Minh Dương