BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm 10 cho cặp đôi hoàn hảo 

Cập nhật ngày: 29/04/2022 - 00:21

BTN - Lan Anh và Huệ Như đều là những cô gái có sở thích thể thao từ nhỏ, tuy chưa qua các lớp đào tạo bài bản nhưng có sự tập luyện lâu năm. Cả hai bắt đầu chơi bóng đá từ những năm còn học lớp 6, lớp 7 và đã đạt được một số thành tích, vô địch các giải trong tỉnh.

Huệ Như (bên trái) và Lan Anh (bên phải) là hai cầu thủ thi đấu xuất sắc tại Đại hội TDTT ngành Giáo dục và Đào tạo.

Tuần trước, trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao ngành Giáo dục và Đào tạo, đội bóng đá nữ Trường THPT Trần Đại Nghĩa giành huy chương vàng một cách đầy thuyết phục. Trải qua 4 trận đấu toàn thắng với tỷ số đậm, cùng lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn, các cô gái đến từ ngôi trường này chứng minh chức vô địch là điều hoàn toàn xứng đáng, đồng thời cho thấy trình độ vượt trội của họ so với các đội bóng khác. Đáng chú ý, góp phần không nhỏ vào chiến tích vẻ vang ấy không thể không nhắc đến bộ đôi cùng sinh năm 2004 là Lan Anh - Huệ Như.

Huỳnh Thị Lan Anh (mang áo số 7) và Nguyễn Lê Huệ Như (mang áo số 10) là hai cầu thủ vô cùng lợi hại của đội nữ Trường THPT Trần Đại Nghĩa, thậm chí có thể nói là xuất sắc nhất của cả giải đấu. Trong tổng số 18 bàn thắng của đội, “cặp song sát” đang học lớp 12 đóng góp đến 11 pha lập công. Huệ Như còn là một trong hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải, với 7 lần sút tung lưới đội bn.

Ông Đoàn Thế Duy- giáo viên ph trách b môn th dc ca Trường Trn Đại Nghĩa cho hay: Trong quá trình ging dy trường, chúng tôi phát hin hai em này có năng khiếu th thao rt tt. Ngoài môn bóng đá ra, hai em còn chơi trong đội tuyn bóng chuyn n ca trường. Mc dù nhà trường không đủ điu kin cơ s vt cht để dy bóng đá nhưng chúng tôi đã chun b khá k cho gii đấu năm nay. Mi ngày, sau gi hc trên lp, các em đều có mt bui tp khong 2 tiếng đồng hồ".

Lan Anh và Huệ Như đều là những cô gái có sở thích thể thao từ nhỏ, tuy chưa qua các lớp đào tạo bài bản nhưng có sự tập luyện lâu năm. Cả hai bắt đầu chơi bóng đá từ những năm còn học lớp 6, lớp 7 và đã đạt được một số thành tích, vô địch các giải trong tỉnh.

Lan Anh là một mẫu cầu thủ triển vọng, sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao trên 1m6, khả năng công - thủ toàn diện. Theo dõi trên sân, nhiều khán giả phải thừa nhận, Lan Anh có lực sút, kỹ thuật đi bóng tốt, không thua kém gì một cầu thủ nam.

Đặc biệt, cô còn có thể chơi bóng bằng cả hai chân. Để thực hiện được điều này, Lan Anh tiết lộ rằng cô đã luyện tập bằng cách đá bóng vào tường, cũng như không ngừng học hỏi từ các anh chị đi trước. Trong khi đó, người đồng đội Huệ Như lại gây ấn tượng bởi cái duyên ghi bàn và từng giành danh hiệu “Vua phá lưới” ở Hội khoẻ Phù Đổng, trong màu áo Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Ngoài ra, “cặp bài trùng” này thường xuyên sát cánh những lúc thi đấu giao lưu với các đội bóng đá “phủi”. Có lẽ vì thế mà khi ra trận, Lan Anh và Huệ Như có nhiều tình huống phối hợp rất ăn ý. Được biết, đội bóng phong trào mà cả hai đang tham gia tập hợp nhiều cô gái đến từ các trường khác nhưng có cùng niềm đam mê với quả bóng tròn.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Lan Anh cho biết em cũng có ước mơ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp nhưng gia đình không đồng ý, vì mẹ sợ con gái cưng bị chấn thương. Còn đối với Huệ Như, cô đã xác định từ đầu là chỉ chơi cho vui, cho khoẻ thôi chứ không có ý định đi theo con đường thể thao. Huệ Như bị cận thị và sẽ thi vào ngành công nghệ thông tin trong kỳ thi đại học sắp tới.

ANH THƯ