BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2017 

Cập nhật ngày: 28/02/2017 - 23:23

BTNO - Trên số báo in ra ngày 01.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2:

Ngành Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh (Xem trang 2).

Sáng 27.2, Sở Y tế tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, giỗ Đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông (Lê Hữu Trác) và tổng kết hoạt động ngành Y tế năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân; nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phan thị Điệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các bác sĩ.

>> Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng ngành Y tế (Xem trang 2).

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2017), chiều ngày 24.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng dẫn đầu đoàn đến thăm, tặng hoa chúc mừng ngành Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tặng hoa chúc mừng Bệnh xá Công an tỉnh.

>> Chuẩn bị đại hội thành lập Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu Ban vận động chỉnh sửa, hoàn chỉnh văn kiện, kế hoạch, nhân sự, đề án thành lập… và tích cực chuẩn bị các nội dung có liên quan để đại hội thành công tốt đẹp.

>> Khởi động Tháng Thanh niên năm 2017 (Xem trang 3).

Tháng Thanh niên năm 2017 được tổ chức thành 2 đợt hoạt động gắn với 2 mục tiêu: phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong việc xây dựng quê hương Tây Ninh giàu đẹp và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trao học bổng cho học sinh nghèo.

>> Nữ đảng viên dân tộc Chăm:

Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (Xem trang 3).

Thời gian gần đây, đến ấp Chăm, xã Suối Dây, huyện Tân Châu sẽ không còn thấy cảnh các thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô ầm ĩ. Tình hình an ninh trật tự trong ấp cũng ổn định hơn rất nhiều. Tất cả những sự thay đổi đó, có một phần công sức của bà Thị Anina- một đảng viên dân tộc Chăm.

Bà Anina (trái) tuyên truyền pháp luật cho người Chăm trong ấp (ảnh Cẩm Tiên).

>> Vụ đắp mộ giả ở Bến Cầu:

Đã giải quyết dứt điểm (Xem trang 5).

Có mặt tại nghĩa địa Xóm Dầu hôm 27.2 để tìm hiểu sự việc, quan sát hiện trường chúng tôi nhận thấy, 7 ngôi mộ giả mà thầy giáo B đắp đã được san bằng, chỉ còn ngôi mộ của cha ông B được xây bằng xi măng kiên cố, cạnh đó là phần đất tương đương diện tích một ngôi mộ được để trống. Các trụ xi măng còn cắm xung quanh phần đất mặt tiền nghĩa địa, trong đó có một ngôi mộ của người khác đang được xây dựng.

7 ngôi mộ giả do ông B. đắp đã được san bằng.

>> Vụ khiếu nại giá cho thuê sạp ở Trung tâm Thương mại Long Hoa:

Cần sự đồng  hành, chia sẻ khó khăn… (Xem trang 11).

Trước tết Đinh Dậu, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh trường hợp các tiểu thương khiếu nại về giá cho thuê ki-ốt – sạp tại Trung tâm thương mại (TTTM) Long Hoa. UBND huyện Hoà Thành, Công ty cổ phần Xây dựng & Phát triển đô thị Tây Ninh (Công ty Phát triển đô thị) cùng các tiểu thương đã có buổi đối thoại nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. 

Giám đốc Công ty Phát triển đô thị Nguyễn Tấn Thông giải trình mức giá cho thuê các giai đoạn với lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành.

>> Một thời không quên của người nữ biệt động Thị xã

Kỳ 1: Chiến công gần như  huyền thoại (Xem trang 9).

Chiến tranh qua đi, đất nước ta hoàn toàn độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ đã gần 42 năm. Trong hơn bốn thập niên đó, cùng với những nỗ lực bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước cùng toàn dân ta luôn tích cực thực hiện việc “đền ơn, đáp nghĩa” đối với những người có công với nước, từng cống hiến, hy sinh xương máu để giành lấy độc lập dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

Tuy nhiên, trong bộn bề công việc khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng và phát triển xã hội trên khắp đất nước, không thể không tồn tại những trường hợp cá biệt của người có thành tích đặc biệt xuất sắc nhưng chưa được đánh giá, đền đáp xứng đáng với tầm vóc chiến công. Một trong những trường hợp tồn đọng đó, là một phụ nữ, có địa chỉ thường trú tại phường 3, thành phố Tây Ninh, mà thành tích kháng chiến của chị còn ghi trong nhiều tài liệu lịch sử của tỉnh gần như là “huyền thoại”.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO