Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.07.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 01.7.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thanh niên trong thời kỳ mới-Những người trẻ sống có khát vọng (Xem trang 7).

Thực hiện cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, giai đoạn 2022-2025 với các tiêu chí: Năng động - nhiệt huyết - nhân ái và nói đi đôi với làm, thanh niên Tây Ninh nỗ lực rèn luyện, học tập và xây dựng cho mình lý tưởng sống, mục tiêu phấn đấu phù hợp với bản thân. Từ đó, hoạt động Ðoàn và phong trào thanh niên xuất hiện không ít gương thanh niên tiêu biểu với những thành tích cống hiến nổi bật, góp phần định hướng lối sống đẹp cho thanh, thiếu nhi tỉnh nhà.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.07.2024

Anh Võ Tấn Lộc gắn pin năng lượng mặt trời cho người dân.

>> Hành trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên đất nước Chùa tháp (Xem trang 10).

Sáng 28.6, tạm thời không có cảnh xe ô tô tải, container và người dân hai nước Việt Nam, Campuchia nhộn nhịp qua lại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát (huyện Tân Biên). Thay vào đó là không khí trang nghiêm của buổi lễ đón 172 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả ở nước bạn Campuchia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.07.2024

Từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hai nước đã tập trung đứng trang nghiêm.

>> Tây Ninh đứng thứ nhất về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam bộ (Xem trang 4).

Cùng với các chỉ tiêu trong lĩnh vực kinh tế, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục đổi mới về nội dung lẫn hình thức phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, đi vào chiều sâu, gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương và xây dựng văn hoá, con người Tây Ninh, đồng thời giới thiệu và quảng bá hình ảnh tỉnh Tây Ninh đến với du khách trong nước và quốc tế. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế phát triển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.07.2024

Trang trại bò sữa Vinamilk tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu đạt tiêu chuẩn GlobalGAP (ảnh minh hoạ)

>> Gia đình trẻ-thương yêu và chia sẻ (Xem trang 6).

Nỗ lực không ngừng để xây dựng tổ ấm đầy yêu thương, gia đình nhỏ của Ðại uý Nhật Minh - Thượng uý Diệu Huyền, anh Huỳnh Như - chị Mỹ Nhật là hai trong 25 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2024 được Tỉnh đoàn tuyên dương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.07.2024

Ðại uý Nhật Minh và Thượng uý Diệu Huyền cùng con gái nhỏ.

>> Ðầu tư đồng bộ dự án xử lý nước thải sinh hoạt khu vực đô thị

Kỳ 1: Giải quyết ô nhiễm môi trường, hướng đến đô thị xanh (Xem trang 8).

Ðể hướng tới xây dựng các đô thị văn minh, sạch đẹp, bền vững và bảo vệ môi trường, tỉnh đã có nhiều dự án xây dựng các hệ thống thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt khu vực đô thị. Hiện toàn tỉnh có 11 dự án với 6 nhà máy đã và đang đầu tư hệ thống thu gom và xử lý nước thải khu vực đô thị trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.07.2024
 

Nhà máy thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh hoàn thành sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện cảnh quan đô thị.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO