BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.01.2017 

Cập nhật ngày: 01/01/2017 - 23:16

BTNO - Trên số báo in ra ngày 02.01.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau: 

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân an toàn và tiết kiệm (Xem trang 2).

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, thủ trưởng các cơ quan đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ thị của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân, đón chào năm mới Đinh Dậu 2017 thiết thực, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

>> Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại trực tiếp với người dân:

Dân chủ, thẳng thắn, thiết thực, xây dựng (Xem trang 3).

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và đại diện 45 người dân trên địa bàn tỉnh được tổ chức ngày 31.12.2016. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành, huyện và thành phố.

Lãnh đạo tỉnh trong buổi đối thoại với nhân dân.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm các đơn vị chốt sổ tài chính cuối năm (Xem trang 2).

Chiều 31.12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đến thăm các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng làm nhiệm vụ chốt sổ tài chính cuối năm.

Lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng khoá sổ cuối năm.

>> Dịch vụ chăm sóc mai:

Đôi bên cùng được lợi (Xem trang 6).

Có chậu mai nở đẹp trong mấy ngày tết ở nhà thì ai cũng thích, nhưng để ở nhà quanh năm thì thật bất tiện, nhất là những nhà ở đô thị không có không gian rộng rãi và chủ nhà bận bịu việc mưu sinh không có thời gian, điều kiện chăm sóc. Thế là xã hội phát sinh dịch vụ chăm sóc mai để người làm nghề này vừa có thu nhập, vừa giúp cho những người thích yêu hoa mai có chỗ gửi chăm sóc mai. Thật là đôi bên cùng có lợi.

Ông Huỳnh Văn Thông (bên phải) trao đổi với khách hàng về cách chăm sóc mai.

>> Trồng cây đinh lăng - mô hình mới ở Tây Ninh (Xem trang 7).

Trước đây, thường người ta chỉ trồng cây đinh lăng với số lượng ít ỏi chủ yếu để làm kiểng hoặc làm rau ăn. Nhưng hiện nay, tại Tây Ninh, có nơi đinh lăng đã được trồng tập trung với số lượng lớn hơn nhiều để làm hàng hoá bán ra thị trường.

Ông Thơi trong vườn đinh lăng của mình.

>> “Cứng hoá” đường giao thông nông thôn:

Không ít bất cập (Xem trang 10).

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tiêu chí xây dựng đường giao thông nông thôn được xem là một trong những tiêu chí quan trọng, bởi nó không chỉ là “bộ mặt” mà còn là động lực phát triển của xã nông thôn mới. Thế nhưng, việc xây dựng, nâng cấp đường giao thông theo tiêu chí “cứng hoá” tại các xã nông thôn mới đã bộc lộ nhiều bất cập do kết cấu đường có trọng tải thấp nhưng thường xuyên có nhiều xe tải lớn lưu thông dẫn đến nhiều đường giao thông đạt chuẩn nông thôn mới nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng...

Con đường nông thôn mới tại ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là đang xuống cấp, bong tróc.

>> Phụ nữ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu:

Tích cực hưởng ứng, tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (Xem trang 11).

Để góp phần xây dựng “mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc” trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, những năm qua, Hội LHPN xã Bàu Năng đã duy trì và nâng chất lượng các câu lạc bộ, tổ, nhóm trực thuộc tổ chức Hội liên quan công tác phòng, chống tội phạm như: “Chi hội Phụ nữ không có chồng con vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”; “Tổ phụ nữ không có ma tuý”, “Gia đình hạnh phúc” và “Tổ phụ nữ tham gia tố giác tội phạm”.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng- Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Năng thăm hỏi động viên đối tượng tái hoà nhập cộng đồng.

 ... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO