BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.06.2017 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 00:11

BTNO - Trên số báo in ra ngày 02.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thường trực HĐND và UBND tỉnh:

Công tác phối hợp đạt nhiều kết quả quan trọng (Xem trang 2).

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, qua thực hiện quy chế, công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo ra bước chuyển biến tích cực trong mối quan hệ phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND tỉnh; tinh thần trách nhiệm, tính hiệu quả trong công tác được nâng lên rõ nét.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại hội nghị.

>> Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.2017

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, thay mặt cô, chú lãnh đạo tỉnh, chú thân ái gửi tới các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà những tình cảm thân yêu nhất!

Chú rất vui được biết năm học vừa qua các cháu đã không những tích cực học tập, rèn luyện, mà còn tham gia nhiều phong trào, cuộc thi do nhà trường, Đoàn, Đội phát động như: vở sạch, chữ đẹp; thiếu nhi làm nghìn việc tốt, hoa điểm mười, đôi bạn cùng tiến, đi tìm địa chỉ đỏ… Nhiều cháu đã đoạt giải cao trong các cuộc thi, được biểu dương, khen thưởng, được tặng nhiều giấy khen và nhiều cháu vinh dự đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Chú ghi nhận, khen ngợi thành tích của các cháu đã đạt được, mong các cháu tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Năm học đã kết thúc, chú chúc các cháu hưởng một mùa hè vui tươi, bổ ích và tham gia nhiều hoạt động hè đầy ý nghĩa.

Các cô, chú lãnh đạo tỉnh, nhà trường và các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh luôn lắng nghe, quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để các cháu học tập, vui chơi, trưởng thành.

Chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, tiến bộ!

Thân ái chào các cháu!

CHỦ TỊCH UBND TỈNH TÂY NINH PHẠM VĂN TÂN

>> Thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đối với trẻ em dưới 6 tuổi (Xem trang 3).

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh xây dựng quy chế phối hợp liên ngành thực hiện liên thông thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Tham mưu UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính liên thông thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh…

>> Giảm nghèo đa chiều:

Chất lượng cuộc sống không chỉ bó hẹp trong cái… dạ dày (Xem trang 10).

Có ý kiến cho rằng, trước đây, một thời gian dài, chuyện giảm nghèo chỉ lo đến cái ăn. Nay, giảm nghèo theo tinh thần đa chiều đòi hỏi cao hơn, ngoài cái ăn cái mặc còn có những nhu cầu tinh thần khác. Chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, cận nghèo không chỉ bó hẹp trong cái dạ dày.

Bà Kim Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh thăm hỏi đời sống của một người nghèo ở huyện Gò Dầu.

>> Chương trình 135 về hỗ trợ phát triển sản xuất:

Vẫn còn nhiều bất cập (Xem trang 6).

Chương trình 135 của Chính phủ về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, các thôn, bản đặc biệt khó khăn đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, nhất là việc hỗ trợ đầu tư về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, việc hỗ trợ phát triển sản xuất cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các xã biên giới trên địa bàn tỉnh chưa đạt hiệu quả cao do vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập chưa được giải quyết.

Hỗ trợ bò cho hộ nghèo, mô hình phù hợp mang lại hiệu quả cao (ảnh minh hoạ).

>> Viết tiếp trang sử vàng truyền thống BĐBP Tây Ninh (Xem trang 4).

Với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới quốc gia dài trên 240km, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh cùng sự hỗ trợ, đùm bọc của nhân dân tỉnh nhà, BĐBP đã từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, yên tâm bám trụ trên từng trạm, chốt biên phòng, mỗi năm tổ chức gần 1.000 tổ tuần tra và mật phục, với trên 50.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Giáo dục truyền thống cho cán bộ chiến sĩ luôn được các đơn vị quan tâm chú trọng (Ảnh chụp tại bia tưởng niệm liệt sĩ Đồn Phước Tân).

>> Tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động giao thông đường thuỷ (Xem trang 11).

Công tác kiểm tra sẽ chia thành ba đợt, đợt 1 bắt đầu từ ngày 25.7.2017; và dự kiến kết thúc đợt 3 vào ngày 14.9.2017.

Hoạt động kiểm tra của đoàn liên ngành đường thuỷ nội địa tại khu vực hồ Dầu Tiếng năm 2015 (ảnh minh hoạ).

>> Huỷ giấy chứng tử của ông Yêng Hồng Mỹ (Xem trang 11).

Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Trần Hữu Hậu vừa ký Quyết định số 513/QĐ-UBND ngày 30.5.2017 về việc thu hồi, huỷ bỏ Giấy chứng tử số 33/2013, quyển số 01/2010 ngày 21.10.2013 của UBND xã Bình Minh, thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) với người có tên trong giấy chứng tử là ông Yêng Hồng Mỹ (SN 1968, ngụ ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, TP Tây Ninh).

Ông Yêng Hồng Mỹ bên tấm ảnh của mình được gia đình thờ trong 5 năm qua.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO