Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2017
Chủ nhật: 23:01 ngày 01/10/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 02.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bí thư Tỉnh uỷ:

Trao nhà tình nghĩa tại TP. Tây Ninh và huyện Tân Biên (Xem trang 2).

Sáng 29.9, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến đến dự lễ trao nhà tình nghĩa cho ông Trần Văn Hùng (sinh năm 1944)- thương binh 4/4, hiện ngụ khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh.

* Trước đó, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng ông Nguyễn Mạnh Tiến và Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Phương cũng đã đến dự lễ trao 5 căn nhà tình nghĩa cho gia đình đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Tân Biên.

Ông Trần Lưu Quang- Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Hùng. (Ảnh Vũ Nguyệt)

> Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh (Xem trang 2).

Các cháu dù tuổi còn nhỏ, nhưng đã làm được nhiều điều hay việc tốt, là những bông hoa đẹp, làm cho ông bà, cha mẹ, thầy cô vui lòng và tự hào. Những thành tích xuất sắc ấy làm cho Đêm hội Trăng rằm năm nay càng thêm vui và ý nghĩa hơn.

>> Cử tri kiến nghị:

Cần thông tuyến khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT trên phạm vi toàn quốc (Xem trang 3).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: cần xử lý hộ dân xây dựng hàng rào quanh núi Phụng; tu sửa nâng cấp đường và làm đèn chiếu sáng đường cặp bờ kênh Tây để người dân đi lại dễ dàng hơn; cần thông tuyến khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế trên phạm vi toàn quốc; xem xét thủ tục cho vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, trong đó có việc làm thủ tục uỷ quyền phải có các thành viên trong gia đình cùng ký tên, gây khó khăn cho người dân...

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương.

>> Bảo vệ môi trường:

Muốn làm nhưng… thiếu kinh phí (Xem trang 10).

Qua khảo sát thực tế, nhiều địa phương không hề có kinh phí chi cho nhiệm vụ này mà phải lấy kinh phí từ hoạt động khác, dẫn đến nhiều khó khăn trong cân đối ngân sách cũng như trong hoạt động tại địa phương. Qua đó, có một vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, kinh phí cấp cho sự nghiệp môi trường đã được quản lý và sử dụng như thế nào?

Thu gom rác ở chợ Phước Trạch, huyện Gò Dầu. Ảnh: Đại Dương

>> Trảng Bàng có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia (Xem trang 3).

Sáng 28.9, UBND huyện Trảng Bàng long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS An Hoà và công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu (xã An Tịnh).

Lãnh đạo huyện trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu.

>> Cho em “Vầng trăng yêu thương” (Xem trang 7).

 “Vầng trăng yêu thương” là chương trình ca nhạc do nhóm từ thiện “Những người bạn” tổ chức vào tối 29.9 vừa qua để phục vụ các em nhỏ ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh Tây Ninh. Đây là năm thứ 6 nhóm từ thiện “Những người bạn” tổ chức chương trình trung thu cho các em ở đây.

Các em thiếu nhi cùng nhau hát vang bài hát mừng Trung thu.

>> Xã nông thôn mới:

Phân vân…. nhà tạm lánh (Xem trang 9).

Theo quy định mới, xã được công nhận đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới phải chú trọng đến vấn đề bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, trong đó có quy định về việc xây nhà tạm lánh cho phụ nữ bị bạo hành. Từ đó, có một câu hỏi đặt ra là liệu có nhất thiết phải thực hiện quy định này hay không?

Có ý kiến đề xuất dùng nhà văn hoá, văn phòng ấp làm nơi cho phụ nữ tạm lánh.

>> Phục tráng giống lúa mùa đặc sản (Xem trang 6).

Theo dự án, ngành Nông nghiệp sẽ tiến hành phục tráng 2 giống lúa mùa đặc sản của tỉnh là giống Huyết Rồng và Khao Dawk Mali, đồng thời xây dựng mô hình sản xuất có hiệu quả.

Ruộng lúa mùa giống Huyết Rồng đang được trồng thử nghiệm.

>> TAND thành phố Tây Ninh:

Đình chỉ xét xử vụ kiện Sở Tài nguyên và Môi trường

* Toà đình chỉ, nhưng nguyên đơn được quyền kháng cáo  (Xem trang 11).

Hội đồng xét xử đã tuyên đình chỉ quyết định giải quyết vụ án lao động thụ lý ngày 19.12.2016 của TAND Thành phố. Ông Việt không có quyền khởi kiện, yêu cầu toà án giải quyết lại vụ án, nhưng được quyền kháng cáo quyết định đình chỉ vụ án trong thời hạn 7 ngày. 

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh