Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.4.2018
04/04/2018 - 06:04

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 04.4.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Công tác thi đua - khen thưởng ngày càng đi vào chiều sâu (Xem trang 2).

Nội dung trọng tâm các phong trào thi đua là thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2017 và giai đoạn 2016-2020 gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao Huân chương Lao động cho các cá nhân.

>> UBND tỉnh:

Đề ra giải pháp cải thiện chỉ số thành phần PCI (Xem trang 6).

Ðể cải thiện môi trường kinh doanh, nâng chỉ số PCI trong năm 2018, UBND tỉnh đề ra giải pháp để cải thiện những chỉ số thành phần trên.

>> Trồng chuối già Nam Mỹ:

Cảnh giác với bệnh Panama (Xem trang 3).

Những năm gần đây, khá nhiều người đầu tư trồng chuối già Nam Mỹ. Tuy nhiên, xem ra loại cây này khá lận đận ở Tây Ninh. Năm ngoái, chuối rớt giá, không ít người đã phải chặt bỏ. Năm nay, được giá nhưng mắc bệnh lạ, khiến cơ quan quản lý và người trồng không khỏi lo lắng.

Chuối già Nam Mỹ hiện có giá khá cao (chuối già Nam Mỹ được bày bán tại cửa hàng thực phẩm an toàn Nam Trạng). Ảnh minh hoạ: ĐHT

>> Châu Thành:

Dân lo sạt lở đất hay làm khó doanh nghiệp ? (Xem trang 11).

Một số hộ dân có đất nông nghiệp gần sông Vàm Cỏ Ðông (thuộc địa bàn ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) gửi đơn đến Báo Tây Ninh phản ánh DNTN Trường Thắng khai thác cát gây sạt lở bờ sông và đất đai của người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp khai thác khoáng sản lại cho rằng “bà con đã cố tình gây khó khăn cho doanh nghiệp trong một khoảng thời gian dài”.

Ðất ruộng của bà Bay còn cách mép sông một bờ đất khá rộng và cũng không bị sạt lở.

>> Công an huyện Gò Dầu:

Tạm giam 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật (Xem trang 5).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Ðức- 40 tuổi, ngụ Ðồng Tháp, Trương Chí Dũng- 53 tuổi, Cao Văn Tùng- 46 tuổi và Nguyễn Văn Thái Ðức- 44 tuổi, cùng ngụ TP. Hồ Chí Minh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Nguyễn Văn Đức, Trương Chí Dũng và Nguyễn Văn Thái Đức.

>> Bãi rác Bình Thạnh:

Bao giờ thôi bức xúc ? (Xem trang 10).

Bãi rác Bình Thạnh (ấp Bình Quới, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng) nằm ngay cạnh tỉnh lộ 786. Bãi rác có từ năm 1995, từ một điểm xử lý rác thải của ngôi chợ nhỏ, dần trở thành “điểm đen” ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ðiều đáng nói là, một thời gian dài, bãi rác bị người dân lên tiếng phản ứng gay gắt, đồng thời, UBND tỉnh đã liên tiếp có 2 Công văn số 2353, ngày 5.9.2017, và 3472, ngày 25.12.2017, chỉ đạo UBND huyện Trảng Bàng phải xử lý dứt điểm những bất cập, thế nhưng đến nay, bãi rác vẫn “bình chân như vại”, bởi chính quyền vẫn chưa tìm ra giải pháp xử lý phù hợp.

Bãi rác Bình Thạnh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh