Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.07.2017
Thứ ba: 23:37 ngày 04/07/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 05.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chính phủ họp trực tuyến thường kỳ 6 tháng đầu năm 2017 (Xem trang 3).

Thủ tướng đề nghị đại biểu dự họp tập trung bàn thảo giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực tiêu thụ nông sản, cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước, cải cách hành chính, các vấn đề dư luận bức xúc như ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, cháy nổ, tệ nạn xã hội.

Họp trực tuyến thường kỳ 6 tháng đầu năm 2017 của Chính phủ.

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Tiếp tục thực hiện việc tinh giản biên chế (Xem trang 2).

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17.4.2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và chiến lược cán bộ đến năm 2020.

>> Giao ban báo chí quý II năm 2017:

Chú trọng hiệu quả của thông tin trên sản phẩm báo chí (Xem trang 2).

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cho rằng, các cơ quan báo chí cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của các sản phẩm báo chí; thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; rà soát, tính toán chuyên trang hợp lý để tuyên truyền các nội dung phù hợp hơn; tuyên truyền các vấn đề, chủ trương lớn của tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện như du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, cải cách hành chính…

Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

>> Đường thành chợ, ba bên cùng hưởng lợi (?!) (Xem trang 10).

Thời gian qua, rất nhiều người dân bất bình trước tình trạng các con đường nằm kề cận những ngôi chợ lớn có đông người mua kẻ bán bị lấn chiếm, trở thành “cứ điểm làm ăn” của nhiều tiểu thương. Điều đáng nói là, dù đã có rất nhiều đợt “ra quân”, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Bởi, chốn “đường là chợ” đó không chỉ là nơi mưu sinh của những người mua bán nhỏ, mà còn mang lại nguồn lợi  lớn cho những người cho thuê dù, thuê vỉa hè ngay trước nhà mình...

Đường Phạm Văn Chiêu vào chợ Thành phố, cứ mỗi buổi sáng lại xuất hiện hàng trăm cây dù chiếm hết cả con đường.

>> 38 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới (Xem trang 9).

Theo số liệu từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, tính đến chiều ngày 3.7, trên địa bàn hai huyện Hoà Thành và Trảng Bàng có 38 người có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm (Hoà Thành: 12 và Trảng Bàng 26). Điều đáng lưu ý là cả hai tiệc cưới trên đều do cùng một cơ sở cung cấp thức ăn.

Bác sĩ tại TTYT Hoà Thành khám cho các bệnh nhân nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

>> Trường trung cấp-bao giờ hết khó tuyển sinh ? (Xem trang 8).

Ngày 28.6, đoàn khảo sát của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật xung quanh hoạt động đào tạo của nhà trường. Qua đợt khảo sát này, có thể thấy một trong những thách thức lớn nhất hiện nay của Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh nói riêng và cả hệ thống trường trung cấp trong nước nói chung là số người theo học ngày càng giảm.

Lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội khảo sát cơ sở vật chất của Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật.

>> Tân Châu:

Phát triển Đảng trong học sinh (Xem trang 3).

Khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đảng viên trẻ Nguyễn Thị Bích Vân bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và hứa quyết tâm không ngừng học tập nâng cao trình độ kiến thức, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống để cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc. 

Lãnh đạo Huyện uỷ Tân Châu và Chi bộ nhà trường trao quyết định và hoa cho đảng viên trẻ Nguyễn Thị Bích Vân.

>> Xây dựng nông thôn mới:

309 công trình mới được khởi công (Xem trang 6).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm, qua thẩm định, các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cơ bản đạt 19/19 tiêu chí; tại 8 xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2017 có 309 dự án mới được khởi công với tổng mức đầu tư gần 476 tỷ đồng.

>> Công an Tân Châu:

Bắt giữ đối tượng dùng súng giả cướp tài sản (Xem trang 5).

Thấy có nhiều người chạy đến, Cường liền rút súng giả hăm doạ. Tưởng là súng thật nên không ai dám lại gần, thừa cơ hội, Cường liền lên xe tẩu thoát. Trên đường đi, Cường ghé vào tiệm vàng bán “chiến lợi phẩm” được gần 4 triệu đồng thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Tang vật và Mai Hùng Cường. 

>> Tự xưng cảnh sát hình sự để chạy án, lãnh 4 năm tù (Xem trang 11).

Sáng 4.7, TAND thành phố Tây Ninh đã mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Đình Hảo (ảnh- SN 1981, ngụ ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Hậu quả của trò chơi trong thế giới ảo (Xem trang 11).

Đứng trước vành móng ngựa, N.Q.D. tỏ ra ăn năn với hành động dại dột của mình. Em bảo, bây giờ con sợ lắm rồi, không dám chơi điện tử nữa. Vì bị nghiện game online khoảng vài tháng trở lại đây, em đã liều mạng sang nhà hàng xóm trộm đồ bán lấy tiền trả nợ cho tiệm net. Hậu quả là D. bị truy tố về tội trộm cắp tài sản và đứng trước vành móng ngựa khi vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học, còn đang chờ kết quả.

Bị cáo tại phiên toà.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh