BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2017 

Cập nhật ngày: 05/11/2017 - 21:42

BTNO - Trên số báo in ra ngày 06.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Nhìn lại công tác phòng, chống bão số 12 (Xem trang 3).

Theo thông báo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh (PCTT-TKCN) vào sáng ngày 5.11.2017, cơn bão số 12 mang tên Damrey (Con Voi) đã suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới và sẽ tan dần trong 12 giờ tới. Như vậy, tính đến thời điểm này, cơn bão Con Voi đã không càn quét qua địa bàn tỉnh Tây Ninh và không gây hậu quả đáng kể nào.

Ngư dân hồ Dầu Tiếng vào bờ tránh bão.

>> Tây Ninh tham gia hoạt động giao thương với nhiều tỉnh, thành trong nước (Xem trang 6).

Hoạt động kết nối giao thương diễn ra trong hai ngày 3 và 4.11 tại thủ đô Hà Nội. Đại diện lãnh đạo ngành Công Thương Tây Ninh tham gia hoạt động này cùng đại diện ngành Công Thương và hơn 400 doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 50 tỉnh, thành trong nước.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Tây Ninh.

>> Bộ Tư pháp quán triệt việc thi hành Bộ luật Hình sự và Luật Tiếp cận thông tin (Xem trang 11).

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đề nghị các bộ, ngành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện những quy định của 2 bộ luật này trong cơ quan, đơn vị mình. Khi triển khai phải nghiên cứu kỹ các quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành liên quan đến 2 bộ luật và áp dụng vào thực tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Tây Ninh.

>> Không thể lơ là phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ (Xem trang 9).

Những dịch bệnh thường xảy ra trong và sau mùa mưa lũ là các bệnh về tiêu hoá, bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết (SXH)... Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ tháng 7 đến tháng 9.2017, toàn tỉnh có 768 ca mắc SXH, tăng cao so với cùng kỳ.

Một bệnh nhân được điều trị sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh.

>> Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài:

Bắt giữ đối tượng vận chuyển hơn 2kg ma tuý đá qua biên giới (Xem trang 5).

Hồi 6 giờ 50 phút ngày 3.11, các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại điểm cảnh giới Tà Peng (thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) đã phát hiện và bắt giữ 1 phụ nữ đang vận chuyển trái phép hơn 2kg ma tuý dạng đá từ Campuchia vào Việt Nam.

Võ Thị Ngọc Bích cùng tang vật.

>> Một trang trại xả thải gây ô nhiễm (Xem trang 11).

Bà Nguyễn Thị Tựa- Trưởng ấp Long Thịnh cùng với phóng viên Báo Tây Ninh đến điểm xả thải nằm trong vòng rào thuộc phạm vi trang trại. Tại đây, nguồn nước thải chảy ra đổ vào dòng kênh mà người dân thường gọi là suối Bàu Heo, rồi chảy thẳng xuống khu vực cầu Bàu Nổ. 

Nước thải chảy theo dòng kênh này dẫn về khu vực cầu Bàu Nổ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO