Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.08.2023

Trên số báo in ra ngày 07.08.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tây Ninh hưởng ứng Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật biển đảo quê hương lần II – 2023 (Xem trang 2).

Hưởng ứng Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật biển đảo quê hương lần II-2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có văn bản phát động các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tuyên truyền, khuyến khích, động viên những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.08.2023

Người dự thi tìm hiểu chi tiết về Cuộc thi và gửi ảnh trực tiếp tham gia dự thi tại website: www.anhnghethuatbiendaoquehuong2023.com

>> “Nhà đồng chí”- mô hình giàu tính nhân văn (Xem trang 3).

Đảng bộ huyện Tân Châu xây dựng mô hình “Nhà đồng chí” và triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.08.2023

Lãnh đạo Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và xã Tân Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình đảng viên Hoàng Nhật Tân tại lễ trao tặng “Nhà đồng chí”.

>> Người nhìn đâu cũng thấy cơ hội làm giàu (Xem trang 7).

 “Nói thật lòng, có được cuộc sống như hôm nay, chúng tôi biết ơn Đảng, chính quyền nhiều lắm. Là người đi qua chiến tranh và mạnh dạn làm kinh tế trong những năm đầu đất nước đổi mới, tôi vô cùng có thiện cảm với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh- con người của lịch sử”- ông Phan Văn Thà mở đầu cuộc trò chuyện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.08.2023

Ông Phan Văn Thà trong lễ vinh danh nông dân sản xuất giỏi.

>> Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử

Bài 1: Nhiều di tích cần được trùng tu, tôn tạo (Xem trang 8).

Trên địa bàn tỉnh có nhiều di tích cấp quốc gia, cấp tỉnh. Hằng năm, địa phương đều chi ngân sách để tôn tạo nhưng nguồn lực này chưa đủ, nhiều di tích đang có dấu hiệu xuống cấp, rất cần được xem xét đầu tư kinh phí trùng tu, tôn tạo nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục truyền thống và tạo nên điểm đến độc đáo, thu hút khách du lịch trong, ngoài tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.08.2023

Hướng dẫn viên Ban Quản lý Khu di tích Trung ương Cục miền Nam giới thiệu về chiếc xe đạp của đồng chí Võ Văn Kiệt cho du khách.

>> Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài và Gò Dầu - thành phố Tây Ninh:

Kỳ vọng tạo động lực bứt phá (Xem trang 4).

Ngày 28.12.2021, Thủ tướng Chính phủ có Văn bản số 1823/TTg-CN về việc giao cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.08.2023

QL22 đi qua nhiều khu thị tứ, đông dân cư.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO