Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.4.2018
06/04/2018 - 22:50

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 07.4.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Tiếp Trợ lý cấp cao của nguyên Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ (Xem trang 8).

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, trao đổi về các hoạt động trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Hiện nay, có 3 tổ chức phi chính phủ gồm VNAH, VietHealth, DRD Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật tại Tây Ninh, dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà cho ông Timothy Rieser, Trợ lý cấp cao về chính sách đối ngoại của nguyên Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ.

>> Giao ban công tác tuyên giáo (Xem trang 2).

Trong quý I, ngành Tuyên giáo đã thực hiện tốt tham mưu cấp uỷ các cấp văn bản chỉ đạo triển khai quán triệt và sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết. Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) đến nay, việc triển khai cho cán bộ, đảng viên cơ bản đã hoàn thành, các cấp uỷ đã và đang tiếp tục chỉ đạo triển khai ra đoàn viên, hội viên, nhân dân hoàn thành trong tháng 4 theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

>> Chung quanh việc hủy giấy phép, hồ sơ lái xe tại hai cơ sở đào tạo:

Xử lý nghiêm cá nhân sai phạm (Xem trang 10).

Ngày 4.4, nhiều học viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh được trung tâm gọi đến nhận quyết định của Sở Giao thông - Vận tải không công nhận kết quả trúng tuyển và huỷ bỏ giấy phép lái xe, hồ sơ đăng ký dự sát hạch lái xe ô tô đối với các học viên trúng tuyển và không trúng tuyển. Quyết định nêu rõ lý do dẫn đến sự việc đáng tiếc trên là do học viên sử dụng giấy khám sức khoẻ không hợp lệ.

Nhiều học viên mất cơ hội lái xe vì giấy khám sức khoẻ không phù hợp (Ảnh minh hoạ).

>> Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016 - 2017):

Tây Ninh đoạt 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích (Xem trang 9).

Đó là công trình “Máy trồng mì” (đoạt giải Ba) của ông Trần Quốc Hải- cơ sở cơ khí nông nghiệp Trần Quốc Hải, ấp 2, xã Suối Dây, huyện Tân Châu; công trình “Sáng chế dụng cụ gắn máng chắn mưa trên cao cho cây cao su” (đoạt giải Khuyến khích) của ông Trần Văn Long- công nhân Nông trường cao su Xa Mát thuộc Công ty cổ phần Cao su Tân Biên.

Máy trồng mì (giải Ba).

>> Ô tô chuyển hướng gây tai nạn (Xem trang 7).

Tai nạn làm anh Tạ Ngọc Viên bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

>> Bất cập trong quản lý ống cấp nước đô thị (Xem trang 4).

Theo ông Nguyễn Thế Bảo- Giám đốc Công ty cấp thoát nước Tây Ninh, hệ thống đường ống cấp nước tại khu vực huyện Hoà Thành và Thành phố còn nhiều vấn đề bất cập mà sự cố vừa qua là một ví dụ.

Công nhân Cấp thoát nước khẩn trương khắc phục sự cố bể ống dẫn nước vào lúc 22 giờ 30 ngày 2.4

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh