BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2017 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 23:40

BTNO - Trên số báo in ra ngày 08.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Một lần đến Trường Sa (Xem trang 9).

Trường Sa- hai tiếng thiêng liêng ấy như có một lực hấp dẫn khôn tả, như một lời giục giã đầy lôi cuốn từ khơi xa. Với tôi, dù đã từng được nghe, được thấy Trường Sa qua các phương tiện truyền thông đại chúng, qua các đợt triển lãm hoặc qua lời kể của những người trở về từ đảo, ấy vậy mà khi được đặt chân lên vùng biển đảo nơi này, trong tôi trào dâng nhiều cảm xúc mới mẻ, tràn đầy niềm vinh dự, tự hào khi được tận mắt nhìn thấy sức sống mạnh mẽ chốn Trường Sa.

Tiết mục văn nghệ trong hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương.

>> Xi măng Fico Tây Ninh:

Chờ “bùng nổ” ở lượt về (Xem trang 7).

Hiện tại, lực lượng của đội vẫn còn sứt mẻ do cựu tuyển thủ U19 quốc gia Trần Anh Thi sẽ phải vắng mặt ở lượt về do bị bệnh, nhưng với sự trở lại sau chấn thương của Dương Thái, Phú Nguyên… cùng sự tăng cường của 2 gương mặt mới từng chinh chiến tại đấu trường V-League- một từ Ðồng Nai, một từ Hà Nội T&T, đội XMF.TN đã có đầy đủ lực lượng để duy trì tập luyện, chuẩn bị cho lượt về được đánh giá là hết sức khó khăn sắp tới.

Bộ đôi tên Trung mới bổ sung cho lượt về - tiền vệ Lê Ðức Trung và trung vệ Phùng Quang Trung.

>> Vùng đất đầu tiên đi vào sản xuất, cung ứng nguyên liệu cho Tanifood (Xem trang 10).

Hưởng ứng chủ trương phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao của tỉnh, hiện nay, ở xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng đã có một nông dân đầu tư trồng khóm (thơm, dứa) theo quy trình công nghệ cao và chuẩn bị mở rộng quy mô sản xuất để cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến rau, củ, quả công suất lớn Tanifood vừa mới khởi công xây dựng.

>> Từ ngày 8 - 14.5.2017:

Hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lần thứ 4 do Liên Hợp Quốc phát động (Xem trang 5).

Các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lần thứ 4” sẽ được tiến hành đồng loạt trên địa bàn tỉnh, tập trung vào giám sát, xử lý đối với các phương tiện vi phạm quy định về tốc độ khi lưu thông trên đường bộ.

>> Đi hợp tác lao động nước ngoài:

Khi đi lành lặn, lúc về… liệt chi (Xem trang 11).

Những ngày gần đây, tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu rộ lên tin đồn một phụ nữ đi hợp tác lao động tại Saudi Arabia bị liệt hai chân khi tìm cách bỏ trốn khỏi gia đình chị này đang làm thuê. Ðể xác minh làm rõ thông tin trên, chúng tôi đã tìm đến gia đình nạn nhân tên Thị Máh, 25 tuổi, ấp Chăm, xã Suối Dây.

Chị Thị Máh đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO