Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 08.7.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình sử dụng đất tại thị xã Trảng Bàng (Xem trang 4).

Tiếp tục chương trình khảo sát tình hình sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, chiều 5.7, đoàn khảo sát do ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HÐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tình hình thực hiện các dự án có giao đất, cho thuê đất và các dự án có thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất tại thị xã Trảng Bàng.

Ðoàn khảo sát lại cơ sở sản xuất gia công Minh Thảo Composite.

>> Cơ cấu lại ngành nông nghiệp, hướng đến phát triển bền vững (Xem trang 5).

Chú trọng về giống, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đẩy mạnh chế biến sản phẩm sau thu hoạch; quản lý chặt chẽ mã vùng trồng hiện có, hướng dẫn cấp mới mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu; truy xuất nguồn gốc; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

Thu hoạch dưa lưới tại Hoàng Xuân Farm, thị xã Trảng Bàng.

>> Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Người tốt, việc tốt ở đâu cũng có (Xem trang 3).

Gần 20 năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn tỉnh đã có hàng trăm tấm gương được tôn vinh, khen thưởng. Họ có thể là những cán bộ, công chức, viên chức, là những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, là những thanh thiếu nhi hay những người dân ở các ấp, khu phố trên toàn tỉnh… Học tập và làm theo Bác để mỗi ngày, mỗi người làm một việc tốt, nhiều người sẽ làm được nhiều việc tốt; nhiều người làm được nhiều việc tốt để góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Lãnh đạo thị trấn Tân Biên và ngành chức năng của huyện Tân Biên tuyên truyền, vận động người dân về chủ trương, chính sách bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Bờ kè chống sạt lở suối Cần Ðăng.

>> Những đơn vị điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng của Bộ đội Biên phòng Tây Ninh (Xem phụ trương B-C).

5 tập thể, bộ phận gồm: Ðồn Biên phòng CKQT Mộc Bài, Phòng Tham mưu, Phòng Phòng, chống ma tuý và tội phạm (PCMT&TP), Ðồn Biên phòng Tân Hà và Hội Phụ nữ BÐBP Tây Ninh tuy chưa phải là toàn diện, nhưng quá trình đóng góp, cống hiến trong suốt chặng đường thi đua 5 năm qua hoàn toàn xứng đáng biểu dương, tôn vinh tại Ðại hội thi đua quyết thắng của BÐBP tỉnh Tây Ninh lần này.

Các chiến sĩ Ðồn Biên phòng Tân Hà đồng hành cùng phụ nữ vùng biên bằng nhiều hoạt động, phong trào thiết thực.

>> Chế độ đối với người hoạt động không chuyên trách:

“Ðáp ứng được nguyện vọng” (Xem trang 8).

“Nghị quyết số 78/2024/NQ-HÐND (Nghị quyết 78) của HÐND tỉnh về việc quy định chức danh, một số chế độ phụ cấp, việc kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố và mức khoán kinh phí hoạt động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của người thụ hưởng”- lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Tân Biên nhìn nhận.

Cán bộ không chuyên trách xã Tân Phong, huyện Tân Biên trao đổi với phóng viên.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO