BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2017 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 23:50

BTNO - Trên số báo in ra ngày 09.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Homestay đầu tiên ở Tây Ninh (Xem trang 6).

Người đi tiên phong trong du lịch homestay ở Tây Ninh là bà Nguyễn Thị Thu Thoa- nguyên Hiệu trưởng Trường Đoàn tỉnh. Mấy tháng qua, bà Thoa dùng một phần căn nhà của mình làm nơi cho du khách lưu trú. Đến thăm gia đình bà Thoa ở ấp Hiệp Hoà, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành vào một ngày đầu tháng 8, chúng tôi rất thích thú khi nhìn thấy một căn nhà diện tích trung bình, nhưng kiến trúc khá sang trọng, tinh tế và tràn ngập cây xanh, hoa kiểng.

Sân nhà đầy hoa kiểng đủ sắc màu.

>> Tình yêu thương làm dịu bớt nỗi đau (Xem trang 9).

Ngày 10.8- Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam đã đến. Đây là ngày cả nước hướng về những số phận kém may mắn do bị nhiễm chất độc da cam. Để nuôi dưỡng, chăm sóc tốt những nạn chất độc da cam, không những phải có đôi bàn tay cần cù, chịu khó mà còn phải có một trái tim đầy bao dung, nhân hậu. Và chúng tôi đã gặp những con người giàu tính nhẫn nại, giàu đức hy sinh như thế.

Chị Loan và hai em chồng.

>> Quản lý chặt, xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực thương mại, đo lường xăng dầu (Xem trang 2).

Trước kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021, có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về một số vấn đề bức xúc trong lĩnh vực thương mại, đo lường chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. UBND tỉnh đã có ý kiến giải trình về những nội dung này.

Cán bộ Thú y kiểm soát hoạt động giết mổ ở một cơ sở.

>> Chương trình phổ thông mới:

Vài suy nghĩ về chuyện sáp nhập các môn học (Xem trang 8).

Một trong những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là một số môn học được gộp lại với nhau, từ đó cho ra tên gọi mới. Trong ba cấp: tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, hai cấp học sau có một số tổ hợp môn mới. 

Cô trò Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hoà Thành ngày tổng kết năm học (ảnh minh hoạ).

>> Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U15 quốc gia- Cúp Thái Sơn Bắc năm 2017:

Chủ nhà vào bán kết (Xem trang 7).

Với kết quả sau vòng loại bảng, trận bán kết 1 diễn ra vào chiều ngày 9.8 (lúc 16 giờ) trên sân Tây Ninh sẽ là cuộc đọ sức giữa U15 SLNA với U15 Viettel. Chiều ngày 10.8 (cũng vào lúc 16 giờ) trận bán kết 2 diễn ra giữa U15 PVF với chủ nhà U15 Tây Ninh.

Đội bóng đá U15 Tây Ninh lần đầu tiên giành quyền vào bán kết giải ở vị trí Nhì bảng A.

>> Đề nghị công nhận bệ đá hình hoa sen là bảo vật quốc gia (Xem trang 7).

Vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Sở VH,TT&DL) chủ trì phiên họp hội đồng cấp cơ sở để thẩm định hiện vật và hồ sơ hiện vật đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận bệ đá hình hoa sen (ảnh) là bảo vật quốc gia.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO