Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2024

Trên số báo in ra ngày 09.09.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hơn 160 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (Xem trang 2).

Nhằm khuyến khích thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia việc đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp, phát triển đa dạng các loại hình bán, cho thuê, cho thuê mua, góp phần giảm giá bán, giá cho thuê mua, giá thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong khu công nghiệp, phù hợp khả năng chi trả cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội, Tây Ninh đề xuất hỗ trợ 2 chính sách về hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án nhà ở xã hội và hỗ trợ các loại phí, lệ phí xây dựng theo quy định lĩnh vực xây dựng và lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2024

Dự án Nhà ở xã hội Golden City đang được xây dựng tại TP. Tây Ninh. Ảnh: Huỳnh Ðông

>> Xây dựng cơ chế, chính sách, tạo thuận lợi phát triển xuất nhập khẩu và dịch vụ logistics (Xem trang 4).

Năm 2024, tỉnh xác định là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Tỉnh uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ đảng, các ngành quyết tâm khắc phục khó khăn, chủ động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đã đề ra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2024

Ðường Ðất Sét - Bến Củi hoàn thành tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

>> An Thạnh: Người dân khó khăn vì quy hoạch treo (Xem trang 5).

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài chưa phát triển được như kỳ vọng. Một số dự án thành phần trong Ðề án quy hoạch Khu kinh tế nhiều năm liền chưa triển khai được, trong đó có dự án Khu công nghiệp Ðại An Sài Gòn tại ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, gây khó khăn cho người dân sống trong vùng quy hoạch.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2024

Khu dân cư ven sông Vàm Cỏ Ðông nằm trong quy hoạch KCN Ðại An Sài Gòn.

>> Kết nối du lịch Tây Ninh cùng cả nước (Xem trng 9).

Trong chuyến Famtrip lần này, Sở VH,TT&DL đưa đoàn đến khảo sát, tham quan chùa Gò Kén- ngôi cổ tự hơn 100 tuổi với bức tượng Quán Thế Âm lớn bậc nhất của miền Ðông Nam bộ; tìm hiểu về nền đạo Cao Ðài- một tôn giáo nội sinh qua 100 năm hình thành và phát triển tại Tây Ninh với hơn 1 triệu tín đồ ở cả nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2024

Ðoàn Famtrip đến khảo sát và tìm hiểu công trình kiến trúc kỳ vĩ Toà thánh Cao Ðài Tây Ninh.

>> Nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm (Xem trang 8).

Bên cạnh những nỗ lực trong quản lý, kiểm tra, giám sát của các ngành chức năng về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), việc nhận thức, có trách nhiệm chung của toàn dân trong bảo đảm ATVSTP cần được nâng cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2024
 

Ðoàn công tác số 1 HÐND tỉnh khảo sát thực tế một cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO