Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 10.5.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chỉ số PCI 2023:

Tây Ninh nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu (Xem trang 2).

Sáng 9.5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI 2023) và chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI 2023).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2024

Tây Ninh xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng PGI 2023.

>> Ðại biểu Quốc hội làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp (Xem trang 3).

Các đại biểu dự họp đề nghị các vị ÐBQH bên cạnh chất vấn trực tiếp tại nghị trường cần tăng chất vấn bằng văn bản để nội dung phản ánh bất cập, chồng chéo của các quy định pháp luật và các đề xuất, kiến nghị gửi tới bộ, ngành Trung ương rõ ràng, đầy đủ hơn; đề nghị Quốc hội quan tâm hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ và hạn chế tình trạng có quá nhiều văn bản dưới luật nhưng mỗi ngành có một cách hiểu khác nhau đối với cùng một vấn đề, dẫn đến khó thực hiện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2024

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ðoàn ÐBQH tỉnh điều hành buổi làm việc.

>> Chuyện dưới tán sầu riêng (Xem trang 4).

Không bàn đến mùi đặc trưng vốn có của sầu riêng chín thì vào mùa ra hoa, dưới góc cảm nhận khôi hài của người nông dân khi dạo bước dưới những tán cây chi chít hoa và nụ lại nghe giống mùi… nước hoa Chanel. Có điều, không phải ai cũng có thể chịu được những mùi hương “vương giả” này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2024

Sầu riêng vườn nhà anh Thơ đang chờ thu hoạch.

>> Thời tiết giao mùa, cẩn trọng khi sử dụng thực phẩm (Xem trang 7).

Một trong những nguyên nhân được ngành chức năng xác nhận là thời tiết nắng nóng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Ðể tránh xảy ra tình trạng ngộ độc, bảo đảm an toàn thực phẩm những ngày thời tiết giao mùa, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã có những khuyến cáo người tiêu dùng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2024

Ðoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế thường xuyên tổ chức kiểm tra tại các hàng quán ăn uống để nâng cao ý thức kinh doanh, chế biến thực phẩm cho người dân.

>> Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài:

Quyết tâm của chính quyền và mong mỏi của người dân (Xem trang 8).

Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài là một trong 12 tuyến cao tốc của vùng Ðông Nam bộ được phê duyệt theo Quyết định số 1454/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ðây không chỉ là tuyến giao thông đường bộ có ý nghĩa quan trọng đối với các địa phương có đường cao tốc đi qua mà còn có ý nghĩa lớn kết nối vùng, liên vùng, thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam với nước bạn Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN. Việc hiện thực hoá tuyến cao tốc này là quyết tâm chính trị của hai địa phương Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh và là mong mỏi của người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2024

Toàn cảnh tuyến quốc lộ 22 đoạn qua địa phận huyện Gò Dầu (Ảnh: Khánh Duy)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO