Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.08.2024

Trên số báo in ra ngày 10.08.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Sẽ triển khai rà soát hộ nghèo trên toàn tỉnh vào đầu tháng 9 (Xem trang 2).

Sáng 9.8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đa chiều và hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh năm 2024 cho cán bộ, công chức TB-XH cấp huyện, xã.

>> Để sản xuất, xuất khẩu sầu riêng bền vững (Xem trang 3).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên thị trường xuất khẩu nông sản hiện nay, sầu riêng là trái cây hàng đầu mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân tại Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, ngoài những điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Để ngành sản xuất và xuất khẩu sầu riêng phát triển bền vững, tạo uy tín nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới, các vùng trồng và cơ sở đóng gói trên cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng cần chung tay liên kết các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền địa phương, các Hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu, chủ động ứng phó, thực hiện giải pháp, định hướng các phát sinh biến động bằng nhiều biện pháp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.08.2024

Nông dân thu hoạch sầu riêng trên địa bàn xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu.

>> “Mùa thu Hà Nội” tại Tây Ninh (Xem trang 5).

Sáng 9.8, công viên 30.4, thành phố Tây Ninh tràn ngập sắc hoa, được trang trí với chủ đề “Mùa thu Hà Nội”. Sự kiện này được tổ chức từ ngày 9-11.8.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.08.2024

 “Xe hoa” bố trí dọc theo lối đi trong công viên.

>> Tây Ninh: Đa dạng đặc sản phục vụ du khách (Xem trang 9).

Nhờ triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2024-2025, các đơn vị và người dân đã nâng tầm, giúp đặc sản Tây Ninh ngày càng trở nên đa dạng, đáp ứng nhu cầu khách du lịch dịp hè.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.08.2024

Đặc sản Tây Ninh ngày càng nhiều trên thị trường.

>> Rộn ràng thắng hội Vu lan (Xem trang 13).

Vậy là đã tới một mùa Vu lan trên đất Tây Ninh. Lễ hội đã và sẽ được tổ chức tuần tự qua các chùa Phật trong tháng 7 âm lịch (tháng 8.2024).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.08.2024

Lễ Vu lan - báo hiếu Ban Trị sự.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO