BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2017 

Cập nhật ngày: 10/01/2017 - 23:22

BTNO - Trên số báo in ra ngày 11.01.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh:

Quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII (Xem trang 2).

Ngày 9.1.2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với 11 điểm cầu các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ để quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII). Ông Trần Lưu Quang- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

>> Để có thể hiện thực hoá giấc mơ làm giàu từ nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 10).

Vừa qua, sau khi bế mạc hội thảo Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế và thực hiện mô hình điểm tại Tây Ninh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang và ông Lê Thành, Viện trưởng Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ đã có những chia sẻ với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh những vấn đề xung quanh việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp.

Ông Lê Thành - Viện trưởng Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường (giữa) và Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Trần Lưu Quang.

>> Một dự án đáng lo ngại (Xem trang 11).

Dự án di dời và nâng công suất hoạt động lò mì của DNTN Thiên Đức từ ấp Phước Hội, xã Suối Đá về ấp Phước Tân, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, ngay từ lúc “thai nghén” đã không được sự ủng hộ của người dân. Sau một thời gian tạm ngừng để hoàn chỉnh các thủ tục, hiện nay dự án này tiếp tục thực hiện và lại tiếp tục vấp phải sự phản ứng quyết liệt hơn của người dân ấp Phước Tân, cũng như nhiều người dân khác sinh sống trên địa bàn xã Phước Ninh. Vì sao một doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh tế tại địa phương, lại không được người dân đồng tình ủng hộ?

Điểm cuối của đường ống xả thải nhà máy mì xã Phước Ninh.

>> Cả nước chung tay cùng Tây Ninh thực hiện mô hình điểm kinh tế nông nghiệp bền vững (Xem trang 6).

Để “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế và thực hiện mô hình điểm tại Tây Ninh” có kết quả cần thực hiện đồng bộ từ quy hoạch phát triển ngành hàng, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất từ cung ứng đầu vào, tổ chức sản xuất, chế biến, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; bảo đảm vốn, lao động, ứng dụng khoa học và công nghệ, công nghệ cao trong sản xuất, dịch vụ logistic…

Mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao ở khu phố Ninh Bình, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh. Ảnh: Thanh Nhi

>> Huyện Gò Dầu:

Phát huy truyền thống quê hương “quyết tử” (Xem trang 3).

Phát huy truyền thống cách mạng, từ khi nước nhà được hoàn toàn giải phóng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gò Dầu ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Diện mạo của huyện nhanh chóng đổi thay. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đặc biệt là từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hạ tầng kinh tế xã hội của huyện phát triển nhanh.

>> Cử tri đề nghị được chuyển đất trồng lúa ven đường sang đất thổ cư (Xem trang 2).

Sáng 10.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 gồm ông: Nguyễn Thanh Phong, Võ Đức Trong, Nguyễn Trọng Tấn tiếp xúc với gần 80 cử tri của hai xã Ninh Điền và Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Cũng trong sáng 10.1, đại biểu HĐND tỉnh Trần Hải Sơn tiếp tục tiếp xúc với hơn 60 cử tri là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân xã An Thạnh, huyện Bến Cầu; Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 9 gồm các ông Lê Hồng Vương, Trần Văn Sỹ tiếp xúc với trên 70 cử tri của xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Tại xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri như: đề nghị rong nhánh cây trên tuyến đường quốc lộ 22B vì hiện nay có nhiều nhánh ngả ra đường, che khuất tầm nhìn và phủ lên đường dây điện, ảnh hưởng đến giao thông, mất an toàn lưới điện; tuyến đường tổ 6 và tổ 4 ấp Giồng Tre nhiều chỗ hư hỏng nặng, cần sớm giặm vá; chế độ chính sách hỗ trợ đất trồng lúa có được áp dụng ở địa phương không?; đất lúa không canh tác được do khô cằn, bạc màu có được cất nhà ở không?; cần sớm giải quyết chế độ chi trả trợ cấp cho đối tượng dân công hoả tuyến theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, sáng ngày 9.1, đại biểu HĐND tỉnh Trần Hải Sơn tiếp xúc với hơn 70 cử tri ở khu phố 2, thị trấn Bến Cầu.

Cử tri khu phố 2, thị trấn Bến Cầu phát biểu ý kiến.

>> Định hướng tính bền vững sau khi kết thúc Dự án BMGF-VN (Xem trang 3).

Sáng ngày 10.1, tại khách sạn Đông Phương (thành phố Tây Ninh), Sở Thông tin- Truyền thông (Sở TT&TT) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Sở VH,TT&DL) và Ban Quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (gọi tắt là Dự án BMGF-VN) tổ chức hội thảo “Định hướng tính bền vững sau khi dự án kết thúc”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo, cán bộ hai sở ngành và đội ngũ chuyên viên quản lý Dự án tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VH,TT&DL trao quà thưởng cho chị Dương Thị Thanh (nhân viên trực điểm Thư viện huyện Bến Cầu)- gương cá nhân điển hình trong thực hiện Dự án BMGF-VN tại Tây Ninh.

>> Xây dựng xã hội học tập - chặng đường còn dài trước mặt (Xem trang 7).

Xây dựng các mô hình học tập tiến tới xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập là một chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước nhưng thiếu cơ chế chính sách thiết thực, nhất là cơ chế chính sách đầu tư kinh phí và nhân sự còn nhiều bất cập, gây nhiều khó khăn trong thực hiện. Vẫn còn một số cấp uỷ Đảng, chính quyền chưa nhận thức đầy đủ về xây dựng xã hội học tập, thiếu quan tâm chỉ đạo triển khai đại trà các mô hình học tập tại địa phương.

Bà Dương Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà, động viên học sinh khuyết tật.

>> Trâu điên húc nhiều người bị thương (Xem trang 5).

Khoảng 11 giờ ngày 9.1.2017, người dân tại ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành đã một phen hoảng vía khi một con trâu điên xuất hiện, húc nhiều người bị thương.

Cuối cùng con trâu điên cũng bị nhóm “thợ” chuyên nghiệp dùng dây quấn sừng khống chế đưa lên xe.

>> Chà Là rợp cánh cò bay (Xem trang 8).

Từ TP. Tây Ninh, theo đường Cách Mạng Tháng Tám đi Chà Là mới đến gần ngã ba Bàu Năng rẽ sang đường 784, đã thấy một khung trời núi xanh lộng lẫy. Ồ, cuối năm rồi mà sao ruộng sen vẫn còn loáng thoáng những sen hồng. Ruộng lắp xắp nước nên cả bầy cò trắng cứ ung dung lội tìm kiếm cá, cua. Khi thấy người tới gần chúng cũng chẳng thèm bay, chỉ cùng nhau tung cánh lượn sang chân ruộng liền kề. 

Đồng ruộng Chà Là.

 ... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO