BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.09.2017 

Cập nhật ngày: 11/09/2017 - 00:20

BTNO - Trên số báo in ra ngày 11.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ðừng để sự tầm thường, dễ dãi len lỏi vào hoạt động sáng tác (Xem trang 7).

Trong cuộc sống hôm nay, xung quanh ta có rất nhiều điều để nói, để viết, nhưng quan trọng là nói như thế nào, viết như thế nào để xứng đáng với niềm tin của Ðảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Tôi mong rằng các văn nghệ sĩ đừng để cho sự tầm thường, dễ dãi đâu đó len lỏi vào hoạt động sáng tác của chúng ta mà nên thường xuyên học hỏi các thế hệ trước. Có khát vọng, hoài bão lớn về sáng tác thì mới sáng tác được những tác phẩm có chất lượng, có chiều sâu, tác động mạnh mẽ đến quần chúng nhân dân.

Ra mắt Ban chấp hành mới Hội VH-NT tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: Hà Duy Hiển

>> Bài dự thi phóng sự - ký sự:

Giám đốc nhiều cải tiến kỹ thuật (Xem trang 6).

Ông là kỹ sư nông nghiệp, gắn bó với nông trường này gần ba mươi năm. Lúc đầu, ông là trợ lý kỹ thuật, rồi làm phó giám đốc Nông trường, từ năm 2007 đến nay làm giám đốc. Với cương vị là phó giám đốc phụ trách kỹ thuật và sau đó là giám đốc, thời gian qua, kỹ sư Tài đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần rất đáng kể cho ngành cao su. Gần đây nhất, ông có công trình “Cải tiến xe vận chuyển mủ cao su thành xe chữa cháy”.

Giám đốc Nông trường Cao su Bến Củi Nguyễn Văn Tài bên công trình “Cải tiến xe vận chuyển mủ cao su thành xe chữa cháy”.

>> Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam – Campuchia (Xem trang 9).

Nhân chào mừng 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, sáng 9.9, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kết hợp cùng Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ đón đoàn đại biểu thanh niên Campuchia sang tham dự chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên năm 2017 tại Việt Nam.

ÐVTN Tây Ninh chào đón đoàn đại biểu thanh niên Campuchia.

>> Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài:

Gian lận thương mại công khai tại khu hàng miễn thuế (Xem trang 10).

Với biên chế 25 công chức chính thức, thời gian qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Hải quan Mộc Bài) đã phải nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ giám sát, quản lý đối với hàng hoá, hành lý xuất nhập cảnh, quá cảnh và phương tiện, hàng hoá xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Hải quan Mộc Bài còn phải quản lý việc mua bán hàng miễn thuế. Ðáng quan tâm hiện nay là thực trạng gian lận thương mại- thể hiện qua việc mua gom hàng miễn thuế...

Nhiều người đến lấy vé mua hàng là người dân địa phương.

>> Nhiều sai phạm trong hoạt động đóng cửa mỏ khai thác đá trên núi Bà Ðen (Xem trang 4).

UBND tỉnh vừa kết luận thanh tra việc thực hiện Ðề án đóng cửa mỏ khai thác đá trên khu vực núi Bà Ðen của Công ty cổ phần Vật liệu và Xây dựng Tây Ninh (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh) và Công ty cổ phần Hoa Cương Ðất Việt (ấp Thạnh Ðông, xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh); xác định 2 công ty này đã có nhiều sai phạm về thời gian và công việc thực hiện đề án; việc thẩm định, phê duyệt, thực hiện, kiểm tra, giám sát của ngành chức năng đối với đề án có nội dung chưa chặt chẽ, còn nhiều thiếu sót.

Nổ mìn, thực hiện đề án đóng cửa mỏ khai thác đá trên núi Bà Ðen. (Ảnh: Phạm Thanh Tân)

>> Bảo hiểm AAA có chơi chữ, câu giờ để né tránh bồi thường ? (Xem trang 11).

Báo Tây Ninh nhận được đơn khiếu nại của bà Võ Thị Hồng Cúc (ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành). Nội dung phản ánh việc Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA cố tình kéo dài thời gian bồi thường cho bà và đề nghị toà án sớm đưa vụ kiện của bà ra xét xử công bằng, thoả đáng.

Xe tải CAMC HINO 17 của bà Võ Thị Hồng Cúc bị hư hỏng nặng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO


 
Liên kết hữu ích