BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2017 

Cập nhật ngày: 11/06/2017 - 23:16

BTNO - Trên số báo in ra ngày 12.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> ĐBQH Trịnh Ngọc Phương:

Giảm thâm hụt ngân sách không phải là tăng thu, lạm thu (*) (Xem trang 2).

Đại biểu Phương cho rằng giảm thâm hụt ngân sách đồng nghĩa với việc cắt giảm ở phía chi chứ không phải tăng thu, lạm thu như trong thời gian vừa qua đã làm tăng gánh nặng cho doanh nghiệp và làm xấu đi môi trường kinh doanh.

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:

Cần định hướng cho nông dân sản xuất nông nghiệp có hiệu quả (Xem trang 3).

Sau khi được nghe thông báo về chương trình, nội dung kỳ họp, cử tri kiến nghị cần giám sát chặt chẽ quá trình thi công làm đường giao thông, tránh tình trạng đường làm xong không lâu lại bị hư hỏng; cần có định hướng sản xuất cho bà con nông dân, tránh tình trạng giá cả xuống quá thấp và ép giá các mặt hàng nông sản; tình trạng thanh, thiếu niên chạy xe nẹt pô, quá tốc độ vào ban đêm trên quốc lộ 22B cần được ngăn chặn; tệ nạn xã hội còn xảy ra nhiều, nhất là tệ nạn ma tuý làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; hệ thống kênh thuỷ lợi Phước Hoà chưa phát huy tác dụng…

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Duy Thức

>> Bài dự thi phóng sự, ký sư:

Bàu Đồn ngày nay (Xem trang 10).

Bàu Đồn là xã thứ 3 của huyện Gò Dầu (sau hai xã Phước Trạch và Phước Đông) được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới trong năm 2016. Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tích cực phấn đấu, tập trung thực hiện các tiêu chí (TC), nhất là những TC khó và gắn bó trực tiếp đến đời sống của người dân. Đến nay, xã đã đạt được 19/19 TC xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Người dân xã Bàu Đồn chăm sóc sầu riêng.

>> Đại  học  Nam  Philippines:

Thăm và thảo luận chương trình phát triển nông nghiệp tại Tây Ninh (Xem trang 3).

Mới đây, đoàn đại biểu thuộc Đại học Nam Philippines sang thăm và thảo luận chương trình phát triển nông nghiệp tại Tây Ninh. Tham gia thảo luận có GS. TS Võ Tòng Xuân, Giám đốc Nhóm phát triển nông nghiệp Việt - Phi.

Đoàn Trường đại học Nam Philippines cùng các thành viên đoàn Tây Ninh khảo sát dịch hại trên cây chuối già Nam Mỹ.

>> Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh mẫu: 

Xứng đáng đề nghị công nhận di sản văn hoá cấp quốc gia (Xem trang 7).

Hằng năm, từ mùng 4 đến mùng 6 tháng 5 âm lịch, tại Linh Sơn Tiên Thạch tự (núi Bà Đen) diễn ra lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu với chương trình nghi lễ dân gian đặc sắc.

Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) trong buổi lễ vía Bà.

>> Viết tiếp câu chuyện về một người lính đã hy sinh:

Quân nhân Lâm Văn Mạnh là người Việt Nam (Xem trang 8).

Ông Nguyễn Trung Tuyến- Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến cho rằng, việc nghi ngờ Lâm Văn Mạnh là người Campuchia không có cơ sở, vì tên họ của người lính này thuần Việt. Mặt khác, những năm 70 của thế kỷ trước, người Việt Nam ở Campuchia tham gia kháng chiến rất đông.

Lâm Văn Mạnh (giữa) và hai người bạn tại Campuchia, trong đó ngoài cùng bên phải là ông Lê Văn Phải.

>> Bà Kim Hà cam kết không hoạt động tôn giáo trái pháp luật (Xem trang 5).

Ngày 5.6, UBND xã Cầu Khởi đã mời bà Kim Hà đến làm bản cam kết không tái phạm tổ chức hoạt động tôn giáo trái phép. Tại UBND xã Cầu Khởi, bà Hà đã cam kết, kể từ ngày 5.6.2017, bà sẽ không tổ chức tụ tập đông người, hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật, không hoạt động mê tín dị đoan và không dùng nơi ở của mình để xây dựng, trang trí như một cơ sở thờ tự.

Bà Kim Hà trong ngày nghe chính quyền địa phương xã Cầu Khởi đọc quyết định xử lý hoạt động tôn giáo trái phép.

>> Trảng Bàng:

Phấn đấu đến năm 2020, giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm trên 30% (Xem trang 6).

Huyện Trảng Bàng phấn đấu, tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020 chiếm trên 30% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện; đến năm 2030, tỷ lệ này là 50%.

Một trang trại chăn nuôi bò sữa ở Trảng Bàng.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO