BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2017 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 06:47

BTNO - Trên số báo in ra ngày 12.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo:

Ðẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây mì (Xem trang 3).

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao Ban cán sự Ðảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây mì để sớm khống chế dịch bệnh. Kịp thời biểu dương gương người tốt trong chấp hành phòng, chống dịch bệnh.

>> Ra quân dập dịch trên cây mì (Xem trang 5).

Khảm lá cây mì là một bệnh lạ mới xuất hiện, do một loại virus gây ra mà bọ phấn trắng là trung gian truyền bệnh. Virus gây bệnh ẩn trong mạch dẫn cây mì, do đó, những cây mì đã nhiễm bệnh buộc phải tiêu huỷ, không thể dùng gây giống.  

Phun xịt trên diện tích cây mì bị nhiễm bệnh và cả vùng liền kề 100m.

>> Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện và hoạt động hè 2017:

Nhiều hoạt động hướng về xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị (Xem trang 2).

Sáng 10.8, Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh tổ chức tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện và hoạt động hè 2017. Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh cùng hơn 450 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện hè đến dự lễ.

Ông Nguyễn Thành Tâm trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

>> Tổ chức giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2017 (Xem trang 2).

Các tác phẩm tham dự giải thưởng là những tác phẩm báo chí ở các thể loại như bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự điều tra, bút ký thuộc loại hình báo in và báo điện tử. Nội dung tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT; vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các cấp và các đoàn thể trong công tác bảo đảm TTATGT.

>> Hỗ trợ giống chanh dây cho nông dân tham gia cánh đồng lớn (Xem trang 3).

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao Quyết định số 1830/QÐ-UBND, về việc phê duyệt mức hỗ trợ mua giống chanh dây có phẩm cấp chất lượng từ giống xác nhận trở lên, để gieo trồng vụ đầu tiên trong dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chanh dây của ông Ðoàn Văn Hữu tại ấp Thạnh Quới, xã Thạnh Ðông, huyện Tân Châu.

Khảo sát vườn chanh dây tại xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên (ảnh minh hoạ).

>> Nhiều chính sách thu hút phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch (Xem trang 3).

Sáng ngày 10.8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị triển khai chính sách phát triển nông nghiệp và tín dụng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch.

Đại diện các ngân hàng thương mại ký kết quy chế phối hợp với Sở NN&PTNT.

>> Từ ngày 16 đến 18.8.2017:

Khám và cấp thuốc miễn phí cho người khuyết tật vận động (Xem trang 9).

Những người khuyết tật vận động khi đến khám bệnh sẽ được cấp thuốc miễn phí. Ðối với những người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đến khám bệnh còn được ngân sách tỉnh hỗ trợ tiền ăn và xăng xe đi lại (100.000 đồng/người).

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO