Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 12.10.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (Xem trang 3).

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2024), sáng 11.10, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh.

Ðoàn lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh.

>> Những khoảnh khắc của thanh niên Tây Ninh trong ngày hội lớn (Xem trang 5).

Ðại hội là dịp hội tụ lực lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh, từ nông thôn đến thành thị, từ các dân tộc, tôn giáo đến những người yếu thế. Ðại hội đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các lực lượng thanh niên, các dân tộc anh em, đồng thời tạo nên sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Ðại biểu lãnh đạo Trung ương và tỉnh Tây Ninh chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029.

>> Nghề thủ công ở Tây Ninh (Xem trang 12).

Mỗi làng nghề là một bản sắc, một nét đẹp truyền thống mang lại thu nhập cho người dân địa phương. Xin giới thiệu một số làng nghề tiêu biểu qua góc máy của các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh - Hội VHNT tỉnh.

Làm muối ớt. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Mâm vàng trong nghệ thuật múa bóng rỗi (Xem trang 13).

Múa bóng rỗi là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc ở Tây Ninh nói riêng và Nam bộ nói chung, kết hợp giữa hát rỗi và múa bóng. Trong đó, mâm vàng đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ là một vật phẩm dâng lên các vị thần mà còn mang nhiều ý nghĩa về văn hoá và tín ngưỡng.

Nghệ nhân trẻ Ngọc Trinh (bên phải) và nghệ nhân Ngọc Diễm múa bóng rỗi. Ảnh: Phí Thành Phát

>> Người dân đi đổi giấy phép lái xe tăng đột biến (Xem trang 4).

Thời gian gần đây, người dân đến Trung tâm Hành chính công tỉnh liên hệ làm thủ tục đổi giấy phép lái xe khá đông so với trước đây. Bình quân mỗi ngày có khoảng 300 đến 400 người, dẫn đến tình trạng “quá tải”. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo cán bộ nỗ lực tiếp nhận hồ sơ, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe của người dân.

 

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO