Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá IX:

Năm 2018, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (Xem trang 2).

Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện, khởi sắc, có mặt phát triển vượt bậc, đã có 19/23 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

>> Thảo luận tại tổ:

Nếu có giải pháp cụ thể, không khó đạt mức thu ngân sách 8.000 tỷ đồng (Xem trang 3).

Về vấn đề thu ngân sách, đại biểu Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, năm 2019, kế hoạch nguồn thu ngân sách của tỉnh là 8.000 tỷ đồng, nếu có giải pháp cụ thể, con số này sẽ không quá khó để đạt được. Theo ông Phong, nguồn thu từ đất hiện còn rất nhiều nhưng thời gian qua chỉ thu được trên dưới 600 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tổng hợp ý kiến thảo luận của đại biểu Tổ 4.

>>> Chủ tịch HĐND tỉnh đạt phiếu tín nhiệm cao tuyệt đối

* Chủ tịch UBND tỉnh đạt 47 phiếu tín nhiệm cao và 2 phiếu tín nhiệm (Xem trang 2).

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ.

Biểu quyết thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Ảnh: Đại Dương

>> Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng:

Tìm một hướng đi (Xem trang 8).

Theo nhiều hộ dân lâu năm trong nghề, việc làng nghề rơi vào tình trạng mai một, người dân quay lưng với nghề truyền thống của mình là do công việc vất vả, không mang lại hiệu quả kinh tế cao, đầu ra không ổn định.

Tráng bánh tráng phơi sương Trảng Bàng ở khu phố Lộc Du, Trảng Bàng.

>> Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019:

Vẫn chờ quy chế chính thức (Xem trang 9).

Mọi thông tin chính thức về kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019 sẽ được công bố vào tháng 2.2019, khi Bộ chính thức ban hành quy chế thi THPT quốc gia (có sửa đổi, bổ sung).

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018.

>> Đầu tư thi công chợ Hoà Bình:

Nhiều bất cập (Xem trang 7).

Được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018, công trình xây mới chợ Hoà Bình (ấp Thành Bắc, xã Thành Long, huyện Châu Thành) dự kiến hoàn thành trong quý IV và đưa vào vận hành kinh doanh trong quý I năm 2019. Thế nhưng, chứng kiến cảnh thi công ì ạch, mới chỉ hoàn thành phần thô, nhiều tiểu thương không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng để hoàn thành dự án chợ Hoà Bình nhưng việc xây dựng còn ngổn ngang.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO