Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.08.2022

Trên số báo in ra ngày 13.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bãi đá chuông trên núi Heo (Xem trang 5)

Đấy là một bãi đá, thoạt nhìn không thấy gì đặc biệt. Bởi cũng giống như nhiều bãi đá granite ngổn ngang khắp núi Bà Đen. Trong quá trình “tạo sơn” từ hàng triệu năm trước, đá được chồng xếp lên nhau lẫn cùng với đất. Để cho khắp núi Bà hôm nay, là cảnh quan “cỏ cây chen đá, lá chen hoa” như Bà Huyện Thanh Quan từng viết ở bài thơ Qua đèo ngang thuở trước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.08.2022

Nhìn về chân núi.

>> Một mô hình sáng tạo của sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh (Xem trang 8)

Đến mỗi dịp hè, sinh viên tình nguyện Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Tây Ninh lại tất bật vừa triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè, vừa chuẩn bị thiết kế, thực hiện các bộ dụng cụ dạy học cho học sinh mầm non để đem tặng các trường mầm non vùng sâu, vùng xa. Mô hình đã đem lại hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác giảng dạy trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.08.2022

Đoàn Trường CĐSP Tây Ninh tặng mô hình dạy học cho Huyện đoàn Dương Minh Châu trong Tháng Thanh niên năm 2022.

>> Cây cổ thụ đẹp trên cánh đồng Bavet (Xem Trang 9)

Từ quốc lộ 22 có một con đường nhựa quanh co vào ấp Bến. Từ ấp Bến có thêm con hẻm nhỏ trải đá dẫn vào cánh đồng Bavet. Trên cánh đồng có một cây cổ thụ sừng sững giữa biển lúa mênh mông. Cây này ước chiều cao khoảng 12 mét, tán xoè rộng, cành lá sum suê. Cánh đồng Bavet đang mùa lúa chín, màu xanh của cây cổ thụ càng trở nên nổi bật giữa cánh đồng. Cây có bộ rễ đẹp, vỏ cây sần sùi. Một vài nơi trên thân cây mọc ra những tai nấm to hơn bàn tay người lớn. Có nơi trên thân cây bị thủng lỗ, đang trong quá trình liền da trở lại. Bao trùm lên thân cây cổ thụ này là một cây sộp. Rễ cây sộp quấn quanh thân cây cổ thụ càng làm tăng thêm vết thời gian của cây khổng lồ này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.08.2022

Cây cổ thụ nổi bật giữa cánh đồng Bavet.

>> Những cô gái Khmer thích ca múa (Xem trang 13)

Có thể nói, niềm yêu thích ca, múa như thấm sâu vào máu của người dân Khmer. Đam mê ca múa, nhiều cô gái Khmer ở xóm Bồ Kết (ấp Tân Trung B, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) tập hợp thành một nhóm để tập luyện các lời ca điệu múa, qua đó giữ gìn môn nghệ thuật truyền thống.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.08.2022

Đội văn nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Tây Ninh và Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển tỉnh Tbong Khmum.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO