Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.06.2017
Thứ ba: 23:54 ngày 13/06/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 14.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:

Nhiều cử tri quan tâm đến hạ tầng giao thông (Xem trang 2).

Chiều ngày 12.6, đại biểu HĐND tỉnh Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

* Cũng trong chiều ngày 12.6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Hoàng Nam, ông Lý Hồng Sinh tiếp xúc với hơn 100 cử tri phường Ninh Thạnh- thành phố Tây Ninh.

* Sáng 13.6, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Anh Minh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch thương mại Tây Ninh tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Bình Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh những bất cập trong việc đặt tên đường, tên hẻm trên địa bàn xã; nhiều tuyến đường liên ấp đã bị xuống cấp trầm trọng; cần thông báo cụ thể công trình thi công cho Ban thanh tra nhân dân và người dân biết để giám sát; mặt đường Trần Văn Trà còn quá nhỏ, cần mở rộng để đáp ứng nhu cầu giao thông hiện nay...

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Huy Hoàng

>> Gặp gỡ những đảng viên dân tộc thiểu số (Xem trang 3).

Trong nhiều năm qua, TP Tây Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên. Sau khi vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, những đảng viên đã phát huy tốt hơn vai trò, nhiệm vụ được giao, đặc biệt có không ít đảng viên người dân tộc thiểu số.

Lâm Thị Ngân thường xuyên tổ chức sinh hoạt Chi đoàn sắc tộc khu phố Ninh Đức tại gia đình mình.

>> Phòng, chống dịch bệnh mùa mưa:

Số ca sốt xuất huyết tăng mạnh (Xem trang 9).

Thời tiết hiện đang mưa nhiều và kéo dài, làm tăng nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh mùa mưa, trong đó, nổi bật là những bệnh do muỗi gây ra như sốt xuất huyết (SXH), viêm não Nhật Bản, Zika. Ở Tây Ninh, trong khi bệnh viêm não Nhật Bản và Zika chưa phát hiện ca nào thì SXH đã bùng phát mạnh tại một số địa phương trong tỉnh. Tính đến hết ngày 31.5, toàn tỉnh có 471 ca mắc SXH- tăng 42 ca so với cùng kỳ năm 2016.

Một ca mắc SXH điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (ảnh chụp ngày 1.6).

>> Năm 2017, tập trung triển khai các dự án nhà ở thương mại và xã hội (Xem trang 6).

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2017, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tập trung triển khai các dự án nhà ở thương mại; nhà ở xã hội, phấn đấu thực hiện mục tiêu Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030.

>> Công bố điểm thi vào lớp 10:

Ít điểm 10, nhiều điểm liệt (Xem trang 10).

Sớm hơn một ngày so với kế hoạch, chiều 9.6, Sở Giáo dục - Đào tạo đã công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018.

Thí sinh tại hội đồng coi thi Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

>> Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia (Xem trang 10).

Ngày 15.6, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại 15 điểm thi được bố trí tại các huyện và thành phố Tây Ninh. Trước đó, lãnh đạo Sở đã tiến hành kiểm tra các điểm trường được chọn đặt hội đồng coi thi. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ.

>> Đảo Nhím:

Rừng xanh trở lại (Xem trang 8).

Nhiều năm trước, cây rừng trên đảo Nhím bị tàn phá nặng nề. Ngày nay, hòn đảo giữa hồ Dầu Tiếng này đã được phủ lên một màu xanh thẳm. Môi trường sinh thái trên đảo Nhím đang dần được phục hồi, hứa hẹn một tương lai tươi sáng để phát triển du lịch.

Rừng phủ màu xanh trên đảo Nhím.

>> Vòng loại Khu vực IV, giải bóng đá TN-NĐ toàn quốc:

U13 Tây Ninh lần đầu trở lại (Xem trang 7).

Tây Ninh sau nhiều năm vắng mặt, nay lần đầu trở lại giải với 2 đội: U11 Hải An do huấn luyện viên Nguyễn Hồng Duy Hải dẫn dắt và U13 của Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện thể thao Tây Ninh do huấn luyện  viên Hồ Thành Hào dẫn dắt.

Đội bóng đá U13 TT.Đào tạo & Huấn luyện thể thao Tây Ninh tham dự vòng loại bảng A.

>> Vụ án người bị hại có hai giấy khai sinh:

Còn nhiều nội dung cần làm rõ (Xem trang 11).

Trước đây, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh trường hợp người bị hại trong một vụ án hiếp dâm có hai tên trong hai giấy khai sinh khác nhau nên quá trình truy tố, xét xử có nhiều quan điểm khác nhau, dẫn đến bản án của TAND tỉnh bị tuyên huỷ, trả hồ sơ để cấp sơ thẩm tiếp tục điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung. Mới đây, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh ký bản cáo trạng truy tố bị can Đặng Thanh Tuấn ra trước TAND tỉnh với tội danh “Hiếp dâm trẻ em” theo Điều 112 Bộ luật Hình sự (BLHS).

>> Phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em:

Cha mẹ cần quản lý chặt chẽ con em (Xem trang 5).

Hơn ai hết, các bậc phụ huynh cần trang bị cho mình những kiến thức trong việc quản lý, giáo dục con em; cần thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư các em, kịp thời phát hiện những dấu hiệu tâm lý không ổn định để chia sẻ, khuyên bảo hợp lý.

Hai người phụ nữ có con em bỏ nhà đi tìm đến Đội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh nhờ giúp đỡ.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh