Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.08.2017
Chủ nhật: 23:52 ngày 13/08/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 14.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm và làm việc với Tập đoàn Sun Group tại Đà Nẵng (Xem trang 2).

Nhận lời mời của lãnh đạo Sun Group, đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã có chuyến tham quan một số dự án cao cấp tập đoàn đang đầu tư tại thành phố Đà Nẵng như: Asia park, khu du lịch Bà Nà hills, khu nghỉ dưỡng InterContinental…

Đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tham quan Bà Nà hills- một trong những dự án đầu tư của Tập đoàn Sun Group tại thành phố Đà Nẵng.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Khen thưởng đột xuất sáng kiến xây dựng nhà đại đoàn kết (Xem trang 2).

Sáng 11.8, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Võ Văn Tươi- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành và ông Trần Văn Việt- nhà thầu xây dựng vì có sáng kiến xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao bằng khen cho các cá nhân.

>> Homestay kết hợp du lịch sinh thái:

Sẽ là dấu ấn của du lịch Tây Ninh (Xem trang 10).

Loại hình homestay tác động sâu sắc đến đời sống xã hội như: tăng cường giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn các di tích văn hoá, lịch sử của người dân bản địa; tạo ra sự giao lưu văn hoá, phong tục tập quán giữa các dân tộc ở các quốc gia khác nhau; tăng cường các mối quan hệ trong cộng đồng người dân; sự gắn bó của chính quyền địa phương và người dân bản xứ; giáo dục ý thức về phong cách ứng xử trong cộng đồng.

Chinh phục đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Ngọc Diêu

>> Cơ sở gia công đan hàng xuất khẩu:

Tạo việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi (Xem trang 6).

Đan hàng xuất khẩu từ lục bình, cỏ tranh đang tạo nhiều việc làm bán thời gian dành cho những người muốn có thêm công việc tại nhà và tăng thêm thu nhập.  

Tại cơ sở gia công đan hàng xuất khẩu ở số 576, ấp Ninh Bình, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh có hơn 100 người nhận đan giỏ tại nhà. Dù chỉ mới hoạt động hơn nửa năm, nhưng cơ sở này được nhiều người dân tại địa phương và các khu vực lân cận tìm đến để học nghề, nhận nguyên liệu về gia công.   

Chị Huỳnh Thị Bạch Tuyết tranh thủ thời gian rảnh để đan giỏ bằng nguyên liệu cỏ tranh.

>> Bánh mì miễn phí cho người nghèo (Xem trang 9).

Gần một tháng nay, cứ đều đặn mỗi ngày vào khoảng 6 giờ sáng, trước cổng Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu lại xuất hiện một tủ bánh mì từ thiện. Ngày nào cũng thế, có một người đàn ông chạy xe gắn máy chở 50 ổ bánh mì đặt vào cái tủ ấy, để sẵn sàng phục vụ miễn phí cho những người có nhu cầu.

Chị Bình (trái) trao bánh mì từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

 

Báo Tây Ninh
Liên kết hữu ích
Báo Tây Ninh
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh