Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.01.2021

 

>> Về Tây Ninh ăn chay (Xem trang 10).

Nói đến ẩm thực Tây Ninh, nhiều người nghĩ ngay đến bánh tráng phơi sương, bánh canh Trảng Bàng hay đến muối ớt tôm Gò Dầu. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bạn chưa một lần thưởng thức ẩm thực chay nơi đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.01.2021

Mâm cơm chay được chế biến tại nhà hàng Phước Lạc Viên.

>> Lập thêm 13 khu cách ly tập trung (Xem trang 11).

Ngày 13.1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì cuộc họp cho ý kiến về việc bố trí các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và sắp đến tết nguyên đán nên người nhập cảnh vào Tây Ninh ngày càng tăng. Ngoài các địa điểm cách ly hiện có, tỉnh sẽ lập thêm 13 địa điểm mới làm khu cách ly tập trung tại các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố như sau:

>> Thành phố Tây Ninh:

Tổ chức bốc thăm chọn vị trí tại Chợ hoa xuân 2021 (Xem trang 4).

Ban tổ chức triển khai quy chế bốc thăm và thông tin cho các hộ về quy định tại chợ hoa, nghiêm cấm bày bán dưới lòng, lề đường, giữ gìn vệ sinh chung, bảo đảm các điều kiện về an toàn điện, cháy nổ… Buổi bốc thăm diễn ra trật tự, công bằng, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

>> Lên kế hoạch di dời đàn khỉ trong nội ô Toà thánh (Xem trang 4).

Sự phát triển nhanh chóng của đàn khỉ trong nội ô Toà thánh thời gian qua phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến an toàn của người dân và du khách. Một số con khỉ cắn người, quấy phá nhà dân gần nội ô. Trước tình hình trên, UBND tỉnh đồng ý giao ngành Nông nghiệp lập kế hoạch di dời đàn khỉ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.01.2021

Người dân mang thức ăn cho đàn khỉ trong Nội ô Toà thánh.

>> Cẩn trọng với biến tướng của tín dụng đen (Xem trang 7).

Tín dụng đen đã trở thành hiện tượng gây nhức nhối trong toàn xã hội, không chỉ núp bóng kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh doanh tài chính mà còn với những thủ đoạn ngày càng tinh vi. Chỉ cần vài cú nhấp chuột, không cần chứng minh thu nhập hay cầm cố tài sản vẫn có thể mượn tiền. Ðó là hình thức vay trực tuyến đang được quảng cáo rầm rộ hiện nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.01.2021

Những lời quảng cáo “có cánh” trên facebook.

>> Một ngày vui, bổ ích ở rừng (Xem trang 5).

Hằng năm, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát đều tổ chức chương trình Giáo dục môi trường rừng cho học sinh khối tiểu học. Ðây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Vườn, góp phần giúp cho trẻ hiểu, hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự và thân thiện với môi trường; bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.01.2021

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO